ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบภาคบ่ายวันนี้ จับตาสุนทรพจน์เยลเลน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 20, 2017 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดอ่อนตัวลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ในขณะที่นักลงทุนรอดูการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันพฤหัสบดีนี้ รวมทั้งการแสดงความคิดเห็นของประธานเฟดสาขาต่างๆ

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 29,653.54 จุด เพิ่มขึ้น 4.55 จุด, +0.02% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 24,447.91 จุด เพิ่มขึ้น 137.98 จุด, +0.57% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,748.50 จุด เพิ่มขึ้น 3.30 จุด +0.19%

แถลงการณ์ร่วมของรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางของกลุ่ม G20 ในการประชุมที่เมืองบาเดน-บาเดน เยอรมนี วันที่ 17-18 มี.ค.ที่ผ่านมา ระบุถึงจุดยืนร่วมกันด้านการค้าและอัตราแลกเปลี่ยน อย่างไรก็ตาม มีการถอดประเด็นต่อต้านการกีดกันทางการค้าออกจากแถลงการณ์ร่างสุดท้ายของการประชุมครั้งนี้ ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกนับตั้งแต่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ

แถลงการณ์ของกลุ่ม G20 ระบุว่า ประเทศสมาชิกกำลังดำเนินการเพื่อส่งเสริมการค้าให้มีส่วนสนับสนุนเศรษฐกิจประเทศ

นอกจากนี้ G20 ยังย้ำถึงจุดยืนด้านอัตราแลกเปลี่ยน โดยระบุว่า กลุ่มสมาชิกจะงดเว้นการลดค่าเงินเพื่อการแข่งขัน

ขณะที่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จีนได้เปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญ โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเมืองใหญ่ๆของจีนยังคงมีเสถียรภาพอย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากรัฐบาลใช้มาตรการต่างๆในการควบคุมราคาบ้านอย่างได้ผล

รายงานการสำรวจตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเมืองขนาดใหญ่และขนาดกลางของจีนรวม 70 แห่ง บ่งชี้ว่า ราคาบ้านในเมืองที่ถูกสำรวจมากกว่าครึ่ง มีการปรับตัวลงในเดือนก.พ.เมื่อเทียบรายเดือน หรือเพิ่มขึ้นไม่ถึง 0.5% สำหรับราคาบ้านใหม่

หลิว เจี้ยนเหว่ย นักสถิติอาวุโสแห่ง NBS ระบุว่า ราคาบ้านใน 12 เมืองของจีนมีการปรับตัวลงเมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า ขณะที่ราคาบ้านใหม่ใน 2 เมือง อยู่ในระดับทรงตัวในเดือนก.พ.

สำหรับความเคลื่อนไหวในสัปดาห์นี้ ธนาคารกลางนิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ และศรีลังกา จะประชุมด้านนโยบาย ขณะที่จะมีการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทชั้นนำของจีน

นอกจากนี้ นักลงทุนในตลาดการเงินจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันพฤหัสบดีนี้ ในการประชุมซึ่งจัดขึ้นโดยเฟดสาขาชิคาโก ภายใต้หัวข้อ "Strong Foundations: The Economic Futures of Kids and Communities" เพื่อหาสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไปในปีนี้ หลังจากที่คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ ได้ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 0.25% สู่ระดับ 0.75-1.00% ในการประชุมเมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ