ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดขึ้น บ่งชี้วอลล์สตรีทฟื้นตัวคืนนี้ ขณะจับตาถ้อยแถลงเจ้าหน้าที่เฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 21, 2017 18:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับฐานขึ้นในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลายรายในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ รวมทั้งนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ซึ่งจะกล่าวสุนทรพจน์ในวันพฤหัสบดีนี้ พร้อมกับจับตาดุลบัญชีเดินสะพัดประจำไตรมาส 4/2559 ของสหรัฐ

ณ เวลา 18.43 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 18 จุด หรือ 0.09% แตะที่ 20,886 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวขึ้น บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทมีแนวโน้มปรับฐานขึ้นในคืนนี้ หลังจากที่ร่วงลงติดต่อกัน 3 วันทำการ โดยปัจจัยลบล่าสุดมาจากการที่นักลงทุนนักลงทุนผิดหวังต่อผลการประชุมรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางของกลุ่ม G20 ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากแถลงการณ์ร่วมของกลุ่ม G20 ระบุถึงจุดยืนร่วมกันด้านการค้าและอัตราแลกเปลี่ยน แต่มีการถอดประเด็นต่อต้านการกีดกันทางการค้าออกจากแถลงการณ์ เนื่องจากได้รับการคัดค้านจากตัวแทนของสหรัฐ

นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟดหลายรายในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ ซึ่งรวมถึงนายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์ก และนางเอสเธอร์ จอร์จ ประธานเฟดสาขาแคนซัส ซิตี้ ส่วนในวันพฤหัสบดีนี้ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดจะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมภายใต้หัวข้อ "Strong Foundations: The Economic Futures of Kids and Communities" เพื่อหาสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไปในปีนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดุลบัญชีเดินสะพัดประจำไตรมาส 4/2559 ของสหรัฐ ซึ่งจะมีการเปิดเผยในคืนนี้ ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจอื่นๆที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ได้แก่ ดัชนีราคาบ้านเดือนม.ค., ยอดขายบ้านมือสองเดือนก.พ., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ยอดขายบ้านใหม่เดือนก.พ., ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.พ., ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนมี.ค.จากมาร์กิต และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเบื้องต้นเดือนมี.ค.จากมาร์กิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ