ภาวะตลาดหุ้นยุโรป: หุ้นแบงก์ร่วง ฉุดตลาดหุ้นยุโรปปิดลบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 22, 2017 06:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (21 มี.ค.) โดยได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มธนาคาร อย่างไรก็ตาม ตลาดปรับตัวลงในกรอบจำกัด เนื่องจากนักลงทุนขานรับผลสำรวจที่ระบุว่า นายเอมมานูเอล มาครอง ได้รับชัยชนะเหนือนางมารีน เลอเปน จากพรรค National Front (FN) ในการโต้วาทีเพื่อชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เมื่อวานนี้

ดัชนี Stoxx Europe 600 ลดลง 0.5% ปิดที่ 375.67 จุด

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสปิดที่ 5,002.43 จุด ลดลง 9.73 จุด หรือ -0.19% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันปิดที่ 11,962.13 จุด ลดลง 90.77 จุด หรือ -0.75% ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,378.34 จุด ลดลง 51.47 จุด หรือ -0.69%

หุ้นกลุ่มธนาคารร่วงลง นำโดยหุ้นดอยซ์แบงก์ซึ่งปรับตัวลง 6.9% หลังจากหดอยซ์แบงก์ ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุดของเยอรมนี ประกาศเพิ่มทุน 8 พันล้านยูโร (8.5 พันล้านดอลลาร์) โดยมีเป้าหมายที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านเงินทุนของธนาคาร หลังจากที่ธนาคารได้จ่ายเงินจำนวนมากเพื่อยุติคดีความกับทางการสหรัฐและอังกฤษ

อย่างไรก็ตาม ตลาดได้รับแรงหนุนในระหว่างวัน จากผลสำรวจซึ่งระบุว่า นายเอมมานูเอล มาครอง ได้รับชัยชนะเหนือนางมารีน เลอเปน ในการดีเบตเมื่อวานนี้

การดีเบตเพื่อแสดงวิสัยทัศน์ของผู้สมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสได้จัดขึ้นโดยมีการถ่ายถอดสดทางโทรทัศน์ไปทั่วประเทศ โดยนางมารีน เลอเปน จากพรรค National Front (FN) ซึ่งเป็นพรรคการเมืองชูนโยบายประชานิยมขวาจัดและสนับสนุนให้ฝรั่งเศสแยกตัวจากสหภาพยุโรป ได้เน้นย้ำว่า เธอต้องการยุติปัญหาผู้อพยพในประเทศ พร้อมกับชี้ให้เห็นถึงภัยคุกคามจากการขยายตัวของกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรง และระบุด้วยว่า สถานการณ์ความมั่นคงในฝรั่งเศสขณะนี้อาจระเบิดได้ทุกเมื่อ

ขณะที่นายมาครองได้กล่าวโจมตีว่า นางเลอเปนกำลังโกหกต่อบรรดาผู้มีสิทธิออกเสียงด้วยการบิดเบือนความจริง และระบุว่านางเลอเปนกำลังสร้างความแตกแยกขึ้นในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ