ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงภาคบ่ายวันนี้ ขณะนลท.ระวังการซื้อขายเหตุไม่มั่นใจนโยบายทรัมป์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 27, 2017 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ในขณะที่นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย เพราะความกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของนโยบายด้านเศรษฐกิจในอนาคตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ภายหลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้ประกาศยกเลิกการลงมติว่าด้วยการนำร่างกฎหมาย "อเมริกันเฮลธ์แคร์" หลังจากไม่สามารถรวบรวมเสียงสนับสนุนจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้เพียงพอ

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 29,395.68 จุด ลดลง 25.72 จุด, -0.09% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,749.24 จุด เพิ่มขึ้น 3.49 จุด +0.20% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 24,290.72 จุด ลดลง 67.55 จุด, -0.28%

ข้อมูลเศรษฐกิจฝั่งเอเชียที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า กำไรของบริษัทอุตสาหกรรมรายใหญ่ของจีนมีการขยายตัวอย่างแข็งแกร่งในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ ซึ่งนับเป็นหลักฐานล่าสุดที่บ่งชี้ว่า เศรษฐกิจของจีนยังคงมีเสถียรภาพ

ทั้งนี้ กำไรของบริษัทในภาคอุตสาหกรรมของจีนพุ่งขึ้น 31.5% ในเดือนม.ค.-ก.พ. เมื่อเทียบเป็นรายปี

ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับแถลงการณ์ภายหลังการประชุมจากกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปก ระบุว่า ทั้งสองฝ่ายได้ตกลงที่จะพิจารณาข้อเสนอในการขยายกรอบเวลาลดการผลิตน้ำมันเพิ่มอีก 6 เดือน โดยจะประเมินตามภาวะตลาดน้ำมันเพื่อตัดสินใจว่าจะดำเนินการดังกล่าวหรือไม่

แถลงการณ์ดังกล่าวมีขึ้น หลังรัฐมนตรีน้ำมันของกลุ่มประเทศโอเปกและนอกกลุ่มโอเปกได้ประชุมกันเมื่อวานนี้ที่คูเวต เพื่อทำการประเมินการให้ความร่วมมือของประเทศต่างๆในการลดกำลังการผลิตน้ำมัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ