ดาวโจนส์พลิกพุ่งเกือบ 100 จุด ขานรับตัวเลขเศรษฐกิจแกร่ง หุ้นการเงิน,พลังงานนำตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 28, 2017 23:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นในวันนี้ โดยดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นเกือบ 100 จุด หลังจากร่วงลงเมื่อวานนี้ติดต่อกัน 8 วัน ขณะที่ได้แรงหนุนจากการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่สดใส

ณ เวลา 23.33 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 20,645.09 จุด บวก 94.11 จุด หรือ 0.46%

หุ้นกลุ่มการเงินและพลังงานต่างทะยานขึ้น 1% ดีดตัวขึ้นนำตลาดวันนี้ ขณะที่หุ้นโกลด์แมน แซคส์พุ่งขึ้นมากที่สุด

ผลสำรวจของ Conference Board ระบุว่า ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐพุ่งขึ้นสู่ระดับ 125.6 ในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.2000 หลังจากแตะระดับ 114.8 ในเดือนก.พ.

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคจะแตะระดับ 114.0 ในเดือนมี.ค.

ทั้งนี้ ดัชนีดังกล่าวเป็นการสำรวจมุมมองของผู้บริโภค และความเชื่อมั่นต่อสภาวะธุรกิจ, สถานะการเงินส่วนบุคคล และการจ้างงาน

ผลสำรวจของสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์ระบุว่า ราคาบ้านในสหรัฐพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 31 เดือนในเดือนม.ค. โดยได้แรงหนุนจากสต็อกบ้านที่อยู่ในระดับต่ำ และการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป

ทั้งนี้ ดัชนีราคาบ้านทั่วประเทศในสหรัฐ พุ่งขึ้น 5.9% ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้านี้ จากระดับ 5.7% ในเดือนธ.ค.

ส่วนดัชนีราคาบ้านใน 20 เมืองของสหรัฐ เพิ่มขึ้น 5.7% ในเดือนม.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 5.5% ในเดือนธ.ค.

ราคาบ้านเพิ่มขึ้นสูงสุดในเมืองซีแอตเติล, พอร์ทแลนด์ และเดนเวอร์

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นเกือบ 2% ในวันนี้ จากความหวังที่ว่ากลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันจะบรรลุข้อตกลงในการขยายเวลาลดกำลังการผลิตจนถึงสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้แรงหนุนจากภาวะชะงักงันในการผลิตน้ำมันในลิเบีย

ณ เวลา 22.15 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 88 เซนต์ หรือ 1.84% สู่ระดับ 48.61 ดอลลาร์/บาร์เรล

นายบิจาน ซานกาเนย์ รมว.น้ำมันอิหร่าน กล่าวว่า มีแนวโน้มที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) จะขยายเวลาลดกำลังการผลิตเกินกว่าเดือนมิ.ย.

นอกจากนี้ รัฐบาลอาเซอร์ไบจัน ซึ่งไม่ได้เป็นสมาชิกโอเปก ก็ได้แถลงว่า อาเซอร์ไบจันพร้อมที่จะขยายเวลาลดกำลังการผลิตในช่วงครึ่งปีหลังนี้

นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ เวลา 17.50 น. ตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับพรุ่งนี้เช้าเวลา 04.50 น.ตามเวลาไทย ในหัวข้อ "Addressing Workforce Development Challenges" หรือ "การรับมือการท้าทายด้านการพัฒนาแรงงาน" เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไปในปีนี้

ส่วนนายสแตนลีย์ ฟิสเชอร์ รองประธานเฟด มีกำหนดให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNBC ในเวลา 13.30 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือคืนนี้เวลา 00.30 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ