(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 14.61 จุด รับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 29, 2017 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ หลังจากสหรัฐเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่พุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อคืนนี้ อย่างไรก็ตาม แรงซื้อที่มีเข้ามาจากข้อมูลเศรษฐกิจดังกล่าวถูกชดเชยจากแรงขายของกลุ่มนักลงทุนที่ได้รับเงินปันผลหลังจากที่ปีงบประมาณการเงินสิ้นสุดลงในเดือนมี.ค.

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 14.61 จุด หรือ 0.08% แตะที่ 19,217.48 จุด

หุ้นแกนบวกในวันนี้ นำโดยหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน และกลุ่มเหมืองแร่ ขณะที่หุ้นกลุ่มขนส่งทางอากาศและกลุ่มก่อสร้าง ปรับตัวลง

โบรกเกอร์กล่าวว่า ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวเป็นไปอย่างผันผวนตลอดทั้งวัน เนื่องจากนักลงทุนได้เทขายหุ้นในบริษัทที่ให้เงินปันผลสูง และในขณะเดียวกันตลาดก็ได้แรงหนุนจากคำสั่งซื้อที่ส่งเข้ามาหลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ ภายหลังจาก Conference Board รายงานว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐประจำเดือนมี.ค.พุ่งขึ้นแตะระดับบสูงสุดในรอบกว่า 16 ปี

หุ้นกลุ่มส่งออกดีดตัวขึ้นเพราะได้แรงหนุนจากเงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ หลังจากนายสแตนลีย์ ฟิสเชอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ออกมาสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งในปีนี้ โดยหุ้นพานาโซนิค พุ่งขึ้น 2.9% หุ้นฮอนด้า มอเตอร์ ปรับขึ้น 1% และหุ้นโซนี่ พุ่งขึ้น 2.9%

หุ้นบริษัทที่จ่ายเงินปันผลสูงซึ่งถูกเทขายในเช้านี้ รวมถึง หุ้นเจแปน แอร์ไลน์ส ร่วงลง 3.6% หุ้นเจแปน โพสต์ อินชัวรันซ์ ลดลง 3.2% และหุ้นคาเทดะ ฟาร์มาซูติคอล ร่วงลง 2.4%

หุ้นโตชิบา ปรับตัวขึ้น 1% หลังจากหนังสือพิมพ์นิกเกอิรายงานในวันนี้ว่า คณะกรรมการบริหารของบริษัท โตชิบา คอร์ป ได้อนุมัติให้บริษัทเวสติงเฮาส์ อิเลกทริก ซึ่งทำธุรกิจนิวเคลียร์ในสหรัฐของโตชิบา ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอการพิทักษ์ทรัพย์จากการล้มละลายตามมาตรา 11 ของกฎหมายล้มละลายสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ