ดาวโจนส์ฟิวเจอร์อ่อนตัวลงวันนี้ เหตุนักลงทุนเริ่มซึมซับข้อมูลสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 29, 2017 19:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าอ่อนตัวลงในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวลงในคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนเริ่มซึมซับข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนให้ตลาดทะยานแข็งแกร่งในการซื้อขายวานนี้

ณ เวลา 19.16 น. ตามเวลาประเทศไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลดลง 12.00 จุด หรือ 0.06% สู่ระดับ 20,613.00 จุด

ดาวโจนส์ฟิวเจอร์อ่อนแรงลงในวันนี้ หลังจากวานนี้ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทพุ่งขึ้นขานรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่ง โดยผลสำรวจของ Conference Board ระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐพุ่งขึ้นสู่ระดับ 125.6 ในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.2000 และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะอยู่ที่ 114.0

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังระมัดระวังการซื้อขายก่อนการแสดงความคิดเห็นของบรรดาเจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์นี้ ได้แก่ นายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟด สาขาชิคาโก และนายเอริค โรเซนเกรน ประธานเฟด สาขาบอสตัน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนก.พ., ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 4/2559 (ประมาณการครั้งสุดท้าย), จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนก.พ., รายได้และการใช้จ่ายส่วนบุคคลเดือนก.พ. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.พ.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ