(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าลบ 47.56 จุด เหตุเยนแข็ง,หุ้นธนาคารร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 30, 2017 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าปรับตัวลงในวันนี้ โดยได้รับแรงกดดันจากเงินเยนที่เริ่มกลับมาแข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่หุ้นกลุ่มธนาคารและกลุ่มประกันปรับตัวลง หลังจากผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอ่อนแรงลงเมื่อคืนนี้ อันเนื่องมาจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับนโยบายเศรษฐกิจของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าลดลง 47.56 จุด หรือ -0.25% แตะที่ 19,169.92 จุด

หุ้นที่ปรับตัวลงในช่วงเช้าวันนี้ นำโดยหุ้นกลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ กลุ่มประมง กลุ่มการเกษตรและป่าไม้ และกลุ่มหลักทรัพย์

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดยังคงวิตกกังวลว่าปธน.ทรัมป์อาจจะประสบความยากลำบากในการผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่น การปรับลดภาษีและการลดกฎระเบียบต่างๆ ตามที่เคยให้คำมั่นสัญญาไว้ในช่วงเลือกตั้ง หลังจากที่กฎหมายอเมริกันเฮลธ์แคร์ไม่ผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเมื่อสัปดาห์ที่ผ่ามา

หุ้นกลุ่มการเงินร่วงลงหลังจากผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐร่วงลงเมื่อคืนนี้ ขณะที่หุ้นกลุ่มพลังงานได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้น หลังจากสต็อกน้ำมันเบนซินของสหรัฐปรับตัวลดลงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้

ในบรรดาหุ้นกลุ่มการเงินนั้น หุ้นไดวา ซิเคียวริตีส์ ปรับตัวลง 0.5% และหุ้นมิซูโฮ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ลดลง 0.5%

ส่วนหุ้นในกลุ่มพลังงานนั้น หุ้นเจเอ็กซ์ โฮลดิ้งส์ ดีดตัว 2.9% และหุ้นอินเปกซ์ พุ่ง 1.8%

อย่างไรก็ตาม หุ้นโตชิบา พุ่งขึ้น 2.1% หลังจากโตชิบายืนยันว่า เวสติงเฮาส์ อิเลกทริก ซึ่งเป็นธุรกิจนิวเคลียร์ในสหรัฐของโตชิบา ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอการพิทักษ์ทรัพย์จากการล้มละลายตามมาตรา 11 ของกฎหมายล้มละลายสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ