ดาวโจนส์เปิดในแดนลบ เหตุนักลงทุนหวั่นสหรัฐเข้าสู่ภาวะ "ชัตดาวน์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 30, 2017 21:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดปรับตัวลดลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงไม่มั่นใจว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ จะสามารถผลักดันร่างกฎหมายต่างๆ ให้มีผลบังคับใช้ได้หรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการผลักดันร่างงบประมาณให้ผ่านสภาคองเกรสภายในช่วงปลายเดือนเม.ย. เพื่อหลีกเลี่ยงการปิดหน่วยงานราชการของสหรัฐ หรือ ชัตดาวน์

ณ เวลา 20.32 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ลดลง 2.5 จุด อยู่ที่ระดับ 20,657 จุด

ปธน.ทรัมป์ได้เสนองบประมาณมูลค่า 3.3 หมื่นล้านดอลลาร์เพื่อใช้ในการเพิ่มงบประมาณด้านกลาโหมและสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโก-สหรัฐ โดยจำนวนเงินดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของงบประมาณที่จะช่วยให้หน่วยงานราชการของสหรัฐสามารถดำเนินการต่อไปได้ภายหลังเดือนเม.ย อย่างไรก็ตาม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจำนวนหนึ่งได้แสดงความกังวลว่า ข้อเสนอของปธน.ทรัมป์อาจส่งผลให้เกิดการชัตดาวน์ เนื่องจากพรรคเดโมแครตปฏิเสธที่จะยอมรับข้อเสนอของรีพับลิกัน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังระมัดระวังการซื้อขายขณะจับตาการแสดงความเห็นของบรรดาเจ้าหน้าที่เฟดในคืนนี้ ซึ่งรวมถึงนางลอเร็ตตา เมสเตอร์ ประธานเฟดสาขาคลีฟแลนด์ ซึ่งจะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมที่จัดขึ้นโดยเฟดสาขาชิคาโก ขณะที่นายจอห์น วิลเลียมส์ ประธาเฟดสาขาซานฟรานซิสโก จะกล่าวสุนทรพจน์ที่นิวยอร์ก และนายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟดสาขาดัลลัส จะกล่าวสุนทรพจน์ที่หอการค้าสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ