ดาวโจนส์เปิดตลาดขยับขึ้นเล็กน้อย เหตุนลท.วิตกเฟด-แผนการปฏิรูปภาษี-ประชุม"ทรัมป์"-"สี จิ้นผิง"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 6, 2017 20:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดตลาดวันนี้ขยับขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับมุมมองของธนาคารกลางสหรัฐที่ยอมรับว่า จะเริ่มดำเนินการเพื่อลดงบดุลบัญชีลง รวมทั้งความวิตกเกี่ยวกับความล่าช้าของแผนการปฏิรูปภาษีของสหรัฐ และการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนในวันที่ 6-7 เม.ย.นี้

ดัชนี DJIA ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดวันนี้ที่ 20,653.77 จุด เพิ่มขึ้น 5.62 จุด

กระทรวงแรงงานสหรัฐเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐอ่อนตัวลงสู่ระดับ 234,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 5 สัปดาห์ จากระดับที่ได้มีการคาดการณ์ไว้ว่า จะอยู่ที่ 250,000 ราย โดยตัวเลขล่าสุดนี้บ่งชี้ถึงตลาดแรงงานที่มีความยืดหยุ่นของสหรัฐ

รายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประจำวันที่ 14-15 มี.ค. ซึ่งมีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐ ระบุว่า เจ้าหน้าที่เฟดส่วนใหญ่ต้องการเริ่มต้นลดขนาดงบดุลบัญชีลงจากระดับ 4.5 ล้านล้านดอลลาร์ในปีนี้ หากเศรษฐกิจยังคงเป็นไปตามการคาดการณ์

รายงานดังกล่าวระบุว่า "เนื่องจากเศรษฐกิจยังสอดคล้องกับการคาดการณ์ ผู้ร่วมการประชุมส่วนใหญ่จึงมองว่าอาจมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไปต่อไปในอนาคต และตัดสินว่า การเปลี่ยนนโยบายเรื่องการลงทุนต่อ (reinvestment) ของทางคณะกรรมการน่าจะสมควรแก่เวลาภายในปีนี้"

ระหว่างช่วงเศรษฐกิจถดถอยเมื่อปี 2550-2552 และช่วงเวลาหลังจากนั้น เฟดได้มีการซื้อพันธบัตรในปริมาณมหาศาลอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและรักษาอัตราดอกเบี้ยให้อยู่ในระดับต่ำ

รายงานระบุว่า "ผู้ร่วมประชุมหลายรายเน้นย้ำว่า การลดขนาดงบดุลบัญชีควรเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไปและคาดการณ์ได้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ