ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงกว่า 100 จุด หลัง"ทรัมป์"สั่งกองทัพสหรัฐยิงจรวดโทมาฮอว์คถล่มซีเรีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 7, 2017 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลงกว่า 100 จุดในช่วงเช้านี้ หรือ 0.5% แตะที่ระดับ 20,502 จุด หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้สั่งการให้กองทัพสหรัฐยิงขีปนาวุธโทมาฮอว์คถล่มซีเรียในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย เพื่อตอบโต้นายบาชาร์ อัล อัสซาด ประธานาธิบดีซีเรีย ที่ใช้อาวุธเคมีร้ายแรง จนเป็นเหตุให้ประชาชนชาวซีเรียเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

ส่วนดัชนีอื่นๆของตลาดหุ้นสหรัฐนั้น ดัชนี S&P 500 ร่วงลง 0.5% แตะที่ 2,342 จุด และดัชนี NASDAQ ดิ่งลง 0.6% แตะที่ 5,393 จุด

สหรัฐได้เปิดฉากยิงขีปนาวุธโทมาฮอว์คในประเทศซีเรีย หลังจากที่เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา รัฐบาลซีเรียภายใต้การนำของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล อัสซาด ได้มีการใช้แก๊สโจมตีกลุ่มกบฏในจังหวังอิดลิบทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรีย ซึ่งส่งผลให้ประชาชนในซีเรียกว่า 70 คนเสียชีวิต

ด้านปธน.ทรัมป์ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ฟลอริดา คลับ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เขาให้การต้อนรับปธน.สี จิ้นผิง โดยเขากล่าวว่า "ผมได้สั่งการให้กองทัพสหรัฐยิงขีปนาวุธถล่มซีเรียในวันนี้ โดยพุ่งเป้าโจมตีในจุดที่ซีเรียใช้อาวุธเคมี" พร้อมกับกล่าวว่า การตัดสินใจยิงถล่มซีเรียในครั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อปกป้องความมั่นคงของสหรัฐ และมีขึ้นหลังจากที่มีประชาชน รวมทั้งเด็กๆในซีเรีย เสียชีวิตถึง 70 คน จากการถูกสังหารด้วยก๊าซพิษ ซึ่งถือเป็นการสังหารประชาชนให้ตายอย่างช้าๆและทรมานมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ