ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบภาคบ่าย เหตุวิตกตะวันออกกลาง-จับตาผลประกอบการ-เยลเลน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 10, 2017 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ในขณะที่นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในตะวันออกกกลาง นอกจากนี้ นักลงทุนต่างรอดูการเปิดเผยผลประกอบการไตรมาสแรกของบริษัทและธนาคารชั้นนำของสหรัฐ รวมทั้งการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐคืนนี้

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 29,752.62 จุด, เพิ่มขึ้น 46.01 จุด, +0.15% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,738.42 จุด ลดลง 3.30 จุด -0.19% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 24,273.60 จุด เพิ่มขึ้น 6.30 จุด, +0.03%

ทางการรัสเซียได้ออกมาแสดงความวิตกกังวลว่า การที่สหรัฐเคลื่อนกองเรือรบไปยังมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก อาจเป็นการกระตุ้นให้เกาหลีเหนือหาวิธีโต้ตอบรวดเร็วขึ้น

คำกล่าวของทางการรัสเซียมีขึ้น หลังผู้บัญชาการกองเรือภาคแปซิฟิกของสหรัฐยืนยันเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า กองเรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอส คาร์ล วินสัน และฝูงเรือรบของสหรัฐ ได้แล่นออกจากท่าเรือในสิงคโปร์และมุ่งหน้าสู่มหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากคาบสมุทรเกาหลี

กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีเหนือออกแถลงการณ์ว่า เกาหลีเหนือไม่รู้สึกเกรงกลัวต่อท่าทีของสหรัฐ หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้สั่งการให้นาวิกโยธินสหรัฐยิงขีปนาวุธโทมาฮอว์คเกือบ 60 ลูกถล่มฐานทัพาอากาศซีเรีย พร้อมกับประกาศว่า เกาหลีเหนือพร้อมที่จะรับมือกับเรือรบสหรัฐที่เคลื่อนตัวเข้าใกล้น่านน้ำของเกาหลีเหือ

กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีเหนือระบุว่า การที่สหรัฐได้เปิดฉากยิงถล่มฐานทัพอากาศซีเรียด้วยขีปนาวุธโทมาฮอว์คจำนวนเกือบ 60 ลูก ถือเป็นการรุกล้ำอธิปไตยของชาติอื่นอย่างชัดเจน"

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจฝั่งเอเชียที่ได้มีการเผยแพร่ในวันนี้ ได้แก่ กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัดเดือนก.พ. เพิ่มขึ้น 18.2% สู่ระดับ 2.81 ล้านล้านเยน (2.53 หมื่นล้านดอลลาร์) ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และเป็นการเกินดุลบัญชีเดินสะพัดติดต่อกันเป็นเดือนที่ 32 โดยได้แรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของยอดส่งออกสินค้าไปยังประเทศแถบเอเซีย ซึ่งช่วยให้ญี่ปุ่นมียอดการค้าเกินดุล

ทั้งนี้ การส่งออกไปยังจีนและประเทศอื่นๆในเอเชียมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ในขณะที่การปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมันดิบส่งผลให้มูลค่าการนำเข้าปรับตัวสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ