ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบในการซื้อขายภาคบ่าย เหตุวิตกคาบสมุทรเกาหลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 11, 2017 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงระมัดระวังการซื้อขายท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้นในซีเรียและคาบสมุทรเกาหลี รวมทั้งการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 29,630.06 จุด, เพิ่มขึ้น 54.32 จุด, +0.18% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 24,054.39 จุด ลดลง 207.79 จุด, -0.86% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,734.37 จุด ลดลง 5.15 จุด -0.30%

ข้อมูลเศรษฐกิจฝั่งเอเชียที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานศุลากรเกาหลีใต้เปิดเผยว่า การส่งออกของเกาหลีใต้ในช่วง 10 วันแรกของเดือนเม.ย.ยังคงมีการขยายตัวได้ดี โดยได้ปัจจัยหนุนจากความแข็งแกร่งของอุปสงค์เซมิคอนดัคเตอร์ที่ผลิตภายในประเทศ

ทั้งนี้ การส่งออกซึ่งคิดเป็นสัดส่วนราวครึ่งหนึ่งของกิจกรรมทางเศรษฐกิจเกาหลีใต้นั้น มีมูลค่าทั้งสิ้น 1.12 หมื่นล้านดอลลาร์ในช่วงวันที่ 1-10 เม.ย. ซึ่งเพิ่มขึ้น 6.1% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ได้กล่าวสุนทรพจน์ที่มหาวิทยาลัยมิชิแกนว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแบบค่อยเป็นค่อยไปตามที่เฟดวางแผนเอาไว้นั้น มีเป้าหมายที่จะผลักดันการจ้างงานให้ขยายตัวอย่างเต็มศักยภาพและหนุนอัตราเงินเฟ้อให้เคลื่อนไหวใกล้ระดับ 2% โดยไม่ทำให้เศรษฐกิจตกอยู่ในภาวะร้อนแรงเกินไป

นางเยลเลนกล่าวว่า เศรษฐกิจของสหรัฐในขณะนี้อยู่ในภาวะที่แข็งแกร่ง โดยอัตราว่างงานซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 4.5% นั้น อยู่ต่ำกว่าระดับที่กรรมการเฟดส่วนใหญ่มองว่าเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ถึงการจ้างงานเต็มศักยภาพ ขณะที่อัตราเงินเฟ้อกำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้เป้าหมายที่ระดับ 2% ของเฟด และคาดว่าเศรษฐกิจจะยังคงขยายตัวในระดับปานกลาง

การประชุมรัฐมนตรีกลุ่มประเทศ G7 ณ กรุงโรมเป็นเวลา 2 วันได้สิ้นสุดลงแล้วเมื่อวานนี้ โดยที่ประชุมไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อนได้ หลังจากที่สหรัฐแสดงท่าทีไม่เห็นด้วยกับนโยบายดังกล่าว

รัฐมนตรีจากกลุ่ม G7 ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกันในหลากหลายด้าน ซึ่งรวมถึงการปกป้องอุปทานพลังงานจากการโจมตีทางไซเบอร์, การแสวงหาวิธีเปิดตลาดซื้อขายพลังงานในระดับสากล และการสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของแหล่งพัฒนางานทดแทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ