ภาวะตลาดหุ้นยุโรป: วิตกความตึงเครียดคาบสมุทรเกาหลี,ซีเรีย ฉุดตลาดหุ้นยุโรปปิดลบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 12, 2017 06:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปิดลบเมื่อคืนนี้ (11 เม.ย.) เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีและซีเรีย โดยเกาหลีเหนือประกาศความพร้อมที่จะใช้มาตรการตอบโต้ที่รุนแรงกับสหรัฐ หลังจากที่สหรัฐได้ส่งกองเรือรบเข้าใกล้น่านน้ำคาบสมุทรเกาหลี ขณะที่สถานการณ์ซีเรียส่อเค้าว่าจะตึงเครียดมากขึ้น หลังจากที่ประชุม G7 คว้าน้ำเหลวออกมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียกรณีสนับสนุนประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาดของซีเรีย

ดัชนี Stoxx Europe 600 ปิดลบ 0.02% แตะที่ 381.18 จุด

ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันปิดที่ 12,139.35 จุด ลดลง 61.17 จุด หรือ -0.50% ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,365.50 จุด เพิ่มขึ้น 16.56 จุด หรือ +0.23% ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสปิดที่ 5,101.86 จุด ลดลง 5.59 จุด หรือ -0.11%

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นยุโรปเป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากนักลงทุนหลีกเลี่ยงการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง หลังจากสถานการณ์ตึงเครียดในต่างประเทศทวีความรุนแรงขึ้น โดยนายแองเจลิโน อัลฟาโน รมว.ต่างประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นประธานจัดการประชุม G7 ในสัปดาห์นี้ กล่าวว่า G7 ไม่สามารถบรรลุฉันทามติในการออกมาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่ต่อรัสเซีย กรณีที่ให้การสนับสนุนประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาดของซีเรีย ทั้งนี้ นายอัลฟาโนมองว่า การกดดันให้รัสเซียอยู่ในภาวะจนมุม จะถือเป็นการดำเนินการที่ผิด ทางด้านหนังสือพิมพ์โรดอง ซินมุน ของเกาหลีเหนือ รายงานว่า เกาหลีเหนืออาจทำการโจมตีสหรัฐด้วยระเบิดนิวเคลียร์ หากมีสัญญาณบ่งชี้ว่ากำลังเตรียมการโจมตีเกาหลีเหนือ โดยคำขู่ดังกล่าวของเกาหลีเหนือมีขึ้น ขณะที่กองเรือรบของสหรัฐกำลังแล่นเข้าสู่มหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก

นอกจากนี้ ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเลือกตั้งในฝรั่งเศสก็เป็นอีกปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการซื้อขายในตลาด โดยโพลล์ล่าสุดบ่งชี้ว่า นายฌอง-ลุค เมเลนชอน ซึ่งฝักใฝ่ในลัทธิสังคมนิยมและมีมุมมองในด้านลบต่อยูโรโซน พลิกกลับมามีคะแนนคู่คี่สูสีนายฟรองซัวส์ ฟิยง และนางมารีน เลอเปน

หุ้นไดอะล็อก เซมิคอนดัคเตอร์ ร่วงลง 14% หลังจากนักวิเคราะห์ได้ปรับลดน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หุ้นหลุยส์ วิตตอง ขยับขึ้น 0.6% หลังจากบริษัทเปิดเผยยอดขายเพิ่มขึ้น 15% ในไตรมาสแรกปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ