ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงภาคบ่าย เหตุวิตกการเมืองตึงเครียด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 12, 2017 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่อ่อนตัวลงในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในซีเรียและเกาหลีเหนือ ภายหลังจากที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน เผยสหรัฐกำลังเตรียมทิ้งระเบิดทางใต้ของกรุงดามัสกัสของซีเรีย พร้อมกับป้ายความผิดไปยังรัฐบาลของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด ขณะที่หนังสือพิมพ์โรดอง ซินมุน ของเกาหลีเหนือ รายงานว่า เกาหลีเหนืออาจทำการโจมตีสหรัฐด้วยระเบิดนิวเคลียร์ หากมีสัญญาณบ่งชี้ว่ากำลังเตรียมการโจมตีเกาหลีเหนือ โดยเกาหลีเหนือจะไม่เพียงโจมตีฐานทัพสหรัฐในเกาหลีใต้ หรือในมหาสมุทรแปซิฟิก แต่จะโจมตีแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐ

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 29,838.82 จุด, เพิ่มขึ้น 50.47 จุด, +0.17% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 24,046.47 จุด ลดลง 41.99 จุด, -0.17% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,737.45 จุด เพิ่มขึ้น 1.61 จุด +0.09%

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ออกมาเรียกร้องให้องค์การสหประชาชาติ (UN) ดำเนินการตรวจสอบกรณีการใช้อาวุธเคมีในซีเรีย เนื่องจากรัสเซียมีความวิตกกังวลว่า ซีเรียอาจต้องเผชิญกับการโจมตีด้วยข้อกล่าวหาการใช้อาวุธเคมีซ้ำอีกครั้ง

ข้อมูลเศรษฐกิจฝั่งเอเชียที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานภาคเอกชนเดือนก.พ. ปรับตัวขึ้น 1.5% % จากเดือนก่อนหน้า มาอยู่ที่ระดับ 8.505 แสนล้านเยน (7.3 พันล้านดอลลาร์)

ทั้งนี้ ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานซึ่งไม่นับรวมเครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมต่อเรือและสาธารณูปโภคนั้น ถือเป็นตัวเลขที่สามารถบ่งชี้การใช้จ่ายในอนาคตของบริษัทเอกชน

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนมี.ค. ขยายตัว 0.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ส่วนดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดต้นทุนสินค้าที่หน้าประตูโรงงาน พุ่งขึ้น 7.6% ในเดือนมี.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ