ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงภาคบ่าย เหตุวิตกการเมืองต่างประเทศ-ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 19, 2017 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในต่างประเทศ รวมทั้งตลาดหุ้นสหรัฐที่ร่วงลงภายหลังจากที่บริษัทชั้นนำของสหรัฐได้รายงานผลประกอบการที่ออกมาต่ำกว่าคาดการณ์ โดยนักลงทุนยังคงติดตามสถานการณ์การเมืองในคาบสมุทรเกาหลี ตลอดจนการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสในวันที่ 23 เม.ย. รวมทั้งการประชุมของสภาสามัญชนอังกฤษในวันนี้ว่า จะอนุมัติให้มีการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 8 มิ.ย.หรือไม่

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,779.90 จุด ลดลง 144.64 จุด, -0.60% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,739.06 จุด ลดลง 1.54 จุด -0.09% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 29,369.90 จุด, เพิ่มขึ้น 50.80 จุด, +0.17% นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ จะยื่นข้อเสนอการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 8 มิ.ย. ต่อสภาสามัญชน (House of Commons) เพื่อลงมติในวันนี้ โดยภายใต้กฎหมาย Fixed-Term Parliaments Act ของอังกฤษนั้น นายกรัฐมนตรีสามารถประกาศจัดการเลือกตั้งได้ หากสมาชิกรัฐสภาจำนวน 2 ใน 3 ลงมติสนับสนุน สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ เงินเฟ้อของยูโรโซนในเดือนมี.ค. ในขณะที่นักลงทุนต่างรอดูการเผยแพร่รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คืนนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูผลการประชุมรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางจากกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมและกำลังพัฒนา 20 ประเทศ (G20) ในสัปดาห์นี้ เพื่อหาทางป้องกันไม่ให้ความเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตร์สร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจโลก

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่านโยบายด้านค่าเงินจะถูกหยิบยกขึ้นมาหารือในระหว่างการประชุม 2 วัน ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันพฤหัสบดีนี้ โดยประเด็นดังกล่าวกำลังถูกจับตา หลังจากที่ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ได้กล่าวเตือนว่าเงินดอลลาร์กำลังแข็งค่าขึ้นมากเกินไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ