ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 3.99 จุด จากแรงกดดันของข้อมูลค้าปลีกอังกฤษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday April 22, 2017 05:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวผันผวนก่อนปิดขยับลงเมื่อคืนนี้ (21 เม.ย.) จากแรงกดดันของตัวเลขค้าปลีกของอังกฤษที่ต่ำกว่าคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ นอกจากนี้ตลาดยังได้รับแรงฉุดจากหุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ที่ปรับตัวลงกันถ้วนหน้า ขณะที่นักลงทุนบางส่วนชะลอการซื้อขายเพื่อจับตาการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสในวันอาทิตย์นี้อย่างใกล้ชิด

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 3.99 จุด หรือ -0.06% ปิดที่ 7,114.55 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อวานนี้ มีแรงฉุดรั้งจากหุ้นกลุ่มพลังงาน ซึ่งปรับตัวลงจากแรงกดดันของราคาน้ำมันที่ร่วงลงเมื่อคืนนี้ โดยหุ้นบีพีร่วงลง 1.2% ขณะที่หุ้นรอยัล ดัตช์ เชลล์ ขยับขึ้นเพียง 0.1%

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ปรับตัวลงทั้งกระดาน โดยหุ้นริโอ ทินโต ขยับลง 0.3% หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ลดลง 1% หุ้นแอนโตฟากาสต้า ลดลง 0.9% และหุ้นเกลนคอร์ ขยับลง 0.6%

ตลาดหุ้นลอนดอนยังถูกกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญของอังกฤษที่มีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษ รายงานว่า ยอดค้าปลีกของอังกฤษมีการขยายตัวเพียง 1.7% ในเดือนมี.ค.เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งต่ำกว่าระดับคาดการณ์ว่าจะขยายตัว 3.7% รายงานดังกล่าวฉุดค่าเงินปอนด์ร่วงลง 0.0078% สู่ระดับ 1.2797 ดอลลาร์ โดยแตะระดับต่ำสุดในระหว่างวันที่ 1.2758 ดอลลาร์ เนื่องจากนักลงทุนเกิดความวิตกว่า ยอดค้าปลีกที่ซบเซาลงอาจฉุดรั้งการขยายตัวของเศรษฐกิจอังกฤษ

นักวิเคราะห์ตลาดแห่งแฮนเทค มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า ในเวลานี้นักลงทุนได้หันไปจับตาดูการเลือกตั้งประธานาธิบดีในฝรั่งเศสในวันอาทิตย์นี้อย่างใกล้ชิด ขณะที่ผลการเลือกตั้งสามารถออกได้หลายหน้า เนื่องจากผู้สมัครตัวเต็งอย่างนายเอมมานูเอล มาครอง และนางมารีน เลอเปน มีคะแนนเบียดกันคู่คี่สูสีจากโพลล์สำรวจล่าสุดของหลายสำนัก ส่งผลให้เกิดความไม่แน่นอนสูง และเป็นเหตุให้นักลงทุนส่วนใหญ่ระมัดระวังการซื้อขาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ