ภาวะตลาดหุ้นยุโรป: หุ้นยุโรปปิดบวก ก่อนหน้าการเลือกตั้งประธานาธิบดีในฝรั่งเศส

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday April 22, 2017 07:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (21 เม.ย.) ขณะนักลงทุนจับตาการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสในวันอาทิตย์นี้อย่างใกล้ชิด เนื่องจากเกิดกระแสความหวาดวิตกว่า เหตุกราดยิงในปารีสในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น อาจเป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนให้นางมารีน เลอเปน ซึ่งเป็นผู้สมัครที่มีแนวคิดสุดโต่ง สามารถคว้าชัยในการเลือกตั้งครั้งนี้

ดัชนี Stoxx Europe 600 เพิ่มขึ้น 0.06 จุด หรือ 0.02% ปิดที่ 378.12 จุด

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสปิดที่ 5,059.20 จุด ลดลง 18.71 จุด หรือ -0.37% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันปิดที่ 12,048.57 จุด เพิ่มขึ้น 21.25 จุด หรือ +0.18% ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดวันทำการล่าสุดที่ 7,114.55 จุด ลดลง 3.99 จุด, -0.06%

ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกท่ามกลางภาวะการซื้อขายที่เบาบาง ขณะที่นักลงทุนระมัดวังการซื้อขายก่อนหน้าการเลือกตั้งประธานาธิบดีในฝรั่งเศสวันอาทิตย์นี้ โดยโพลล์สำรวจล่าสุดแสดงให้เห็นว่า นายเอมมานูเอล มาครอง ซึ่งเป็นผู้สมัครที่มีแนวคิดสายกลาง และนางมารีน เลอเปน จากพรรค National Front (FN) ซึ่งเป็นพรรคการเมืองชูนโยบายประชานิยมขวาจัด และหนุนให้ฝรั่งเศสแยกตัวจากสหภาพยุโรป จะมีคะแนนนำในการเลือกตั้งรอบแรก และทั้งสองจะควงคู่กันผ่านเข้าสู่การเลือกตั้งรอบ 2 ซึ่งเป็นรอบชี้ขาดในวันที่ 7 พ.ค. อย่างไรก็ตาม นักลงทุนบางส่วนเกิดความวิตกว่า เหตุกราดยิงในกรุงปารีสล่าสุด อาจทำให้ผู้มีสิทธิ์ออกเสียงที่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกใคร หันไปเทคะแนนให้กับนางเลอเปน ซึ่งมีแนวคิดต่อต้านนโยบายเปิดรับผู้อพยพ และจะทำให้เธอมีโอกาสชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีในท้ายที่สุด

หุ้นที่น่าจับตา หุ้นโฟล์คสวาเกน ปรับตัวลง 0.8% หลังบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของเยอรมนีถูกสั่งให้จ่ายค่าปรับวงเงิน 2.8 พันล้านดอลลาร์ จากคดีติดตั้งอุปกรณ์โกงค่าปล่อยมลพิษในรถยนต์

หุ้นซอฟต์แวร์ เอจี พุ่งขึ้น 7.9% หลังบริษัทรายงานผลกำไรที่ลดลงต่ำกว่าคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

หุ้นทีมสโมสรฟุตบอลโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพิ่มขึ้น 2.5% หลังมีรายงานว่าตำรวจเยอรมนีได้จับกุมตัวและตั้งข้อหาชายสัญชาติรัสเซีย-เยอรมัน ซึ่งต้องสงสัยว่าลอบวางระเบิดโจมตีรถบัสของทีมดอร์ทมุนด์ในระหว่างทางมุ่งหน้าไปยังสนามเพื่อลงแข่งกับโมนาโกในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเขาหวังทำกำไรจากการชอร์ตหุ้นของทีมเมื่อตอนที่หุ้นตก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ