ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นต่อภาคบ่าย ยังรับผลเลือกตั้งปธน.ฝรั่งเศส-จับตาเกาหลีเหนือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 25, 2017 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นต่อในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากตลาดหุ้นส่วนใหญ่ดีดตัวขานรับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบแรกที่ปรากฎว่า นายเอมมานูเอล มาครอง สามารถกวาดคะแนนเสียงสูงสุด ซึ่งช่วยให้นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับการถอนตัวจากสหภาพยุโรป อย่างไรก็ดี นักลงทุนยังคงจับตาความเคลื่อนไหวของเกาหลีเหนือในวันนี้ รวมทั้งการเปิดเผยข้อเสนอเกี่ยวกับมาตรการปฏิรูปภาษีของรัฐบาลสหรัฐ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า จะมีการเปิดเผยในวันพรุ่งนี้

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 29,825.14 จุด, เพิ่มขึ้น 169.30 จุด, +0.57% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,759.33 จุด เพิ่มขึ้น 3.28 จุด +0.19% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 24,366.98 จุด เพิ่มขึ้น 227.50 จุด, +0.94%

เกาหลีเหนือเตรียมเฉลิมฉลองวันครบรอบ 85 ปีแห่งการก่อตั้งกองทัพประชาชนในวันนี้ ท่ามกลางกระแสความวิตกของนานาชาติว่า เกาหลีเหนืออาจทดสอบอาวุธนิวเคลียร์อีกครั้งเหมือนกับที่เคยทดสอบในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

วันเฉลิมฉลองดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่กองทัพเกาหลีเหนือได้จัดพิธีเดินสวนสนามเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดปีที่ 105 ของคิม อิล ซุง ผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือในช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา ขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐทวีความตึงเครียดขึ้นในช่วงหลัง สืบเนื่องจากเกาหลีเหนือได้ทดสอบยิงขีปนาวุธ ขณะที่สหรัฐตอบโต้ด้วยการสั่งให้เรือบรรทุกเครื่องบินมุ่งหน้าไปยังคาบสมุทรเกาหลี

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ ตัวเลขการจ้างงานใหม่ในไตรมาส 1/2560 ของจีน อยู่ที่ 3.34 ล้านตำแหน่ง และอัตราว่างงานลดลงสู่ระดับ 3.97% ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของตลาดแรงงานจีน

นายซัลมาน อาห์เหม็ด หัวหน้านักวิเคราะห์ของบริษัทลอมบาร์ด โอดิเยร์ กล่าวว่า มีการคาดการณ์กันว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะเปิดเผยข้อเสนอเกี่ยวกับมาตรการปฏิรูปภาษีในวันพุธนี้

นายอาห์เหม็ดระบุว่า การที่สภาคองเกรสยังคงมีความเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับการปฏิรูปภาษี อาจส่งผลให้การปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคลอยู่ในระดับปานกลางเท่านั้น ซึ่งอาจเกิดขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ