ดาวโจนส์พุ่งกว่า 200 จุด ขานรับผลประกอบการสดใส,เลือกตั้งฝรั่งเศส จับตา"ทรัมป์"เผยแผนลดภาษี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 25, 2017 20:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นในวันนี้ โดยดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นมากกว่า 200 จุด ขณะที่ดัชนี Nasdaq ทำสถิติปรับตัวขึ้นเหนือระดับ 6,000 จุดเป็นครั้งแรก ขานรับการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่แข็งแกร่ง

ณ เวลา 20.45 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 20,967.93 จุด เพิ่มขึ้น 203.33 จุด หรือ 0.98%

หุ้นกลุ่มการเงินพุ่งขึ้นนำตลาดวันนี้ ขณะที่หุ้นแคเทอร์พิลลาร์ทะยานขึ้นมากที่สุดในการซื้อขายช่วงแรก

ทั้งนี้ บริษัท 3M, แคเทอร์พิลลาร์ อิงค์, แมคโดนัลด์ คอร์ป และดูปองท์ ต่างก็รายงานตัวเลขกำไร และรายได้ประจำไตรมาส 1 สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

ขณะเดียวกัน ตลาดยังได้แรงหนุนจากผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบแรก ซึ่งนายเอมมานูเอล มาครอง ผู้สมัครซึ่งมีแนวคิดสายกลาง มีคะแนนนำเป็นอันดับหนึ่ง และช่วยคลายความวิตกเกี่ยวกับการที่ฝรั่งเศสอาจแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป

นอกจากนี้ นักลงทุนได้ผ่อนคลายความกังวลเกี่ยวกับคาบสมุทรเกาหลี หลังกองทัพเกาหลีใต้แถลงว่า เกาหลีเหนือได้เสร็จสิ้นการเฉลิมฉลองวันครบรอบปีที่ 85 ของการก่อตั้งกองทัพประชาชนเกาหลีในวันนี้ โดยไม่มีการทดลองนิวเคลียร์ และไม่มีการยิงขีปนาวุธแต่อย่างใด ยกเว้นการยิงปืนใหญ่บริเวณเมืองวอนซาน ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของประเทศ

ตลาดจับตาการเปิดเผยรายละเอียดของมาตรการปรับลดภาษีที่คาดว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะทำการแถลงในวันพรุ่งนี้

ส่วนการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจในวันนี้ ผลสำรวจของสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์ระบุว่า ราคาบ้านในสหรัฐพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 32 เดือนในเดือนก.พ. โดยได้แรงหนุนจากสต็อกบ้านที่อยู่ในระดับต่ำ

ทั้งนี้ ดัชนีราคาบ้านทั่วประเทศในสหรัฐ พุ่งขึ้น 5.8% ในเดือนก.พ. เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้านี้

ส่วนดัชนีราคาบ้านใน 20 เมืองของสหรัฐ เพิ่มขึ้น 5.9% ในเดือนก.พ. เมื่อเทียบรายปี หลังจากเพิ่มขึ้น 5.7% ในเดือนม.ค. โดยสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 5.7% และเป็นการพุ่งขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.ค.2014

ราคาบ้านเพิ่มขึ้นสูงสุดในเมืองซีแอตเติล, พอร์ทแลนด์ และเดนเวอร์

เมื่อเทียบรายเดือน ดัชนีราคาบ้านใน 20 เมืองของสหรัฐ เพิ่มขึ้น 0.7% ในเดือนก.พ. ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 0.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ