ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงขายหุ้นเหมืองฉุดฟุตซี่ปิดบวกในกรอบจำกัด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 26, 2017 07:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนบวกเมื่อคืนนี้ (25 เม.ย.) ด้วยแรงหนุนจากหุ้นจดทะเบียนรายใหญ่ที่ปรับตัวขึ้นกันถ้วนหน้า อย่างไรก็ตาม แรงเทขายในหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ได้สกัดช่วงบวกของดัชนี FTSE 100 เมื่อวานนี้

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 10.96 จุด หรือ +0.15% ปิดที่ 7,275.64 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนยังคงได้แรงหนุนจากผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบแรกในฝรั่งเศส โดยนายเอมมานูเอล มาครอง ผู้สมัครที่มีแนวคิดสายกลาง ได้รับชัยชนะเหนือคู่แข่งที่ชูนโยบายสุดโต่งอย่างนางมารีน เลอเปน นอกจากนี้ นายมาครองยังมีคะแนนนำนางเลอเปนจากโพลล์สำรวจหลายสำนัก ซึ่งบ่งชี้ว่า เขามีโอกาสสูงที่จะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งรอบ 2 และได้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีฝรั่งเศส ส่งผลให้ตลาดคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับการที่ฝรั่งเศสจะแยกตัวออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป

หุ้นจดทะเบียนรายใหญ่ปรับตัวขึ้น โดยหุ้นฮิคมา ฟาร์มาซูติคอลส์ บริษัทเวชภัณฑ์รายใหญ่ พุ่งขึ้นนำตลาดที่ 3.4% ขณะที่หุ้นไชร์ ผู้ผลิตยาระดับชั้นนำ เพิ่มขึ้น 1.4%

อย่างไรก็ตาม ดัชนี FTSE 100 ปรับตัวขึ้นในกรอบจำกัดเมื่อคืนนี้ จากแรงฉุดของหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ที่ปรับตัวลงเป็นส่วนใหญ่ หลังโกลด์แมน แซคส์ ได้ปรับลดน้ำหนักความน่าลงทุนของบริษัทแองโกลอเมริกัน จากระดับ "buy" สู่ระดับ "neutral" ส่วนแอนโตฟากาสต้า และบีเอชพี บิลลิตัน ถูกปรับน้ำหนักความน่าลงทุนลงจาก "neutral" สู่ระดับ "sell"

โดยหุ้นแองโกลอเมริกัน ลดลง 0.5% หุ้นแอนโตฟากาสต้า ขยับลง 0.3% และหุ้น บีเอชพี บิลลิตัน ลดลง 0.7%

ขณะที่หุ้นแรนด์โกลด์ รีซอสเซส ผู้ผลิตแร่ทองคำรายใหญ่ ร่วง 2.7% และหุ้นริโอ ทินโต ลดลง 0.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ