(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 210.10 จุด รับตลาดหุ้นตปท.แข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 26, 2017 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือน โดยได้แรงหนุนจากความแข็งแกร่งของหุ้นในตลาดต่างประเทศ รวมทั้งการอ่อนค่าของเงินเยนที่ช่วยหนุนหุ้นกลุ่มส่งออกดีดตัวขึ้น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดพุ่งขึ้น 210.10 จุด หรือ +1.10% แตะที่ 19,289.43 จุด ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค.

ดัชนีนิกเกอิปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 4 ในวันนี้ หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐและตลาดหุ้นยุโรปพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อคืนนี้ และจากการที่เกาหลีเหนือไม่ได้ทำการทดลองนิวเคลียร์หรือยิงขีปนาวุธในวันครบรอบปีที่ 85 แห่งการก่อตั้งกองทัพประชาชนเกาหลีเหนือเมื่อวานนี้

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า มาตรการภาษีซึ่งประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐจะเปิดเผยในวันนี้ จะครอบคลุมถึงการปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคล ลงสู่ระดับ 15% จากปัจจุบันที่ระดับ 35%

หุ้นกลุ่มส่งออกดีดตัวขึ้นหลังจากเงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ โดยหุ้นมาสด้า มอเตอร์ พุ่งขึ้น 3.7% หุ้นฮอนด้า มอเตอร์ ปรับตัวขึ้น 2.1% และหุ้นบริดจสโตน พุ่งขึ้น 2.4%

หุ้นกลุ่มผู้ผลิตเครื่องจักรด้านการก่อสร้างปรับตัวขึ้นหลังจากบริษัทผลิตเครื่องจักรด้านการก่อสร้างของสหรัฐเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่ง โดยหุ้นโคมัทสึ พุ่งขึ้น 3.4% และหุ้นฮิตาชิ พุ่งขึ้น 3.9%

ส่วนหุ้นกลุ่มธนาคารดีดตัวขึ้นหลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้น โดยหุ้นมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล พุ่งขึ้น 2.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ