ภาวะตลาดหุ้นจีน: เซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดลบ 10.95 จุด หลัง PMI ภาคการผลิตชะลอตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 2, 2017 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดลบในวันนี้ หลังจากมีรายงานว่า ดัชนี PMI ภาคการผลิตของจีนชะลอตัวลงในเดือนเม.ย. ประกอบกับรายงานที่ว่า ธนาคารกลางจีน (PBOC) ได้ระงับการอัดฉีดเงินเข้าระบบผ่านการดำเนินงานทางตลาดเงิน (Open Market Operations) หรือ OMO ในวันนี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการส่งสัญญาณคุมเข้มด้านนโยบาย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดลบ 10.95 จุด หรือ -0.35% แตะที่ 3,143.71 จุด

ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีน ซึ่งมาร์กิตจัดทำร่วมกับไฉซิน ขยายตัวที่ระดับ 50.3 ในเดือนเม.ย. ซึ่งชะลอตัวลงอย่างมากจากระดับ 51.2 ในเดือนมี.ค. นอกจากนี้ ดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนเม.ย.ยังเคลื่อนไหวที่ระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือน

ดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนเม.ย.ของไฉซินสอดคล้องกับรายงานของสำนักงานสถิติแห่งชาติจีนซึ่งเปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนเม.ย. ขยายตัวที่ระดับ 51.2 ชะลอตัวจากระดับ 51.8 ในเดือนมี.ค.

ทางด้านธนาคารกลางจีน (PBOC) ได้ระงับการอัดฉีดเงินเข้าระบบผ่านการดำเนินงานทางตลาดเงิน (Open Market Operations) หรือ OMO ในวันนี้ โดยได้ถอนเม็ดเงิน 7 หมื่นล้านหยวน หรือประมาณ 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ออกจากตลาดในวันนี้ ในขณะที่ข้อตกลงซื้อคืนพันธบัตรโดยมีสัญญาขายคืน (reverse repo) ได้ครบกำหนดการไถ่ถอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ