ภาวะตลาดหุ้นยุโรป: หุ้นยุโรปปิดบวก รับปธ.ECB มองเศรษฐกิจเชิงบวก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 11, 2017 06:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกเมื่อคืนนี้ (10 พ.ค.) โดยตลาดปิดบวกติดต่อกัน 2 วันทำการ หลังจากนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) กล่าวว่า ความเสี่ยงต่อการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งของเศรษฐกิจยูโรโซนได้ลดลงแล้ว พร้อมระบุว่า ECB ยังไม่ถอนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ดัชนี Stoxx Europe 600 ขยับขึ้น 0.2% ปิดที่ 396.45 จุด

ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันปิดที่ 12,757.46 จุด เพิ่มขึ้น 8.34 จุด หรือ +0.07% ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสปิดที่ 5,400.46 จุด เพิ่มขึ้น 2.45 จุด หรือ +0.05% ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,385.24 จุด เพิ่มขึ้น 43.03 จุด หรือ +0.59%

ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวขึ้นหลังจากนายดรากีกล่าวว่า ความเสี่ยงต่อการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งของเศรษฐกิจยูโรโซนได้ลดลงแล้ว พร้อมระบุว่า ECB จะยังไม่ถอนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยจะยังคงอัดฉีดเม็ดเงิน 6 หมื่นล้านยูโรต่อเดือนเข้าสู่เศรษฐกิจไปจนถึงสิ้นปีนี้ หรือนานกว่านั้น หากมีความจำเป็น

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากรายงานที่ว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมของฝรั่งเศสปรับตัวขึ้น 2% ในเดือนมี.ค. ซึ่งสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

หุ้นไอเอ็นจี กรุ๊ป พุ่งขึ้น 1.3% หลังจากธนาคารเปิดเผยกำไรก่อนหักภาษีปรับตัวขึ้น 39%

หุ้นแอกซ่า เอสเอ บริษัทประกันรายใหญ่ของฝรั่งเศส ปรับตัวลง หลังจากบริษัทเปิดเผยรายได้ทรงตัว

นักลงทุนจับตาความเคลื่อนไหวของรัฐบาลฝรั่งเศสภายใต้การนำของนายเอมมานูเอล มาครอง ประธานาธิบดีคนใหม่ โดยแม้นายมาครองได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง แต่เขาจะต้องเผชิญกับบททดสอบอีกครั้งในการเลือกตั้งรัฐสภาฝรั่งเศสซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนหน้า

ทั้งนี้ หากพรรค La Republique en march ของนายมาครองไม่สามารถกวาดเสียงข้างมากในรัฐสภาได้ ก็อาจจะทำให้เขาต้องเผชิญอุปสรรคในการผ่านร่างกฎหมายการปฏิรูปเศรษฐกิจและมาตรการอื่นๆในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ