(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 36.90 จุด รับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 19, 2017 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนจำนวนหนึ่งได้เข้ามาช้อนซื้อหุ้นหลังจากดัชนีนิกเกอิร่วงลงก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐซึ่งได้มีการเปิดเผยเมื่อคืนนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 36.90 จุด หรือ +0.19% แตะที่ 19,590.76 จุด

บรรยากาศการซื้อขายโดยทั่วไปในตลาดหุ้นโตเกียวได้รับแรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นวอลล์สตรีทเมื่อคืนนี้ รวมทั้งข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีเกินคาดของสหรัฐ โดยธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟียรายงานเมื่อคืนนี้ว่า ดัชนีการผลิตเบื้องต้นเดือนพ.ค.พุ่งขึ้นแตะระดับ 38.8 จากระดับ 22.0 ในเดือนเม.ย. ขณะที่กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลง 4,000 ราย ในสัปดาห์ที่แล้ว สู่ระดับ 232,000 ราย สวนทางนักวิเคราะห์ที่คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 240,000 ราย

หุ้นโตชิบา พุ่งขึ้น 3.3% หลังจากมีรายงานข่าวว่า บริษัทอินโนเวชั่น เน็ตเวิร์ค คอร์ป ออฟ เจแปน และดิเวลล็อปเมนท์ แบงก์ ออฟ เจแปน ได้แสดงความสนใจที่จะเสนอซื้อธุรกิจแฟลช เม็มโมรี ชิป ของโตชิบา

หุ้นทาคาตะ พุ่งขึ้น 20.3% หลังจากบริษัทผลิตรถยนต์รายใหญ่ 4 แห่ง ซึ่งได้แก่ โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป, มาสด้า มอเตอร์ คอร์ป, ซูบารุ คอร์ป และบีเอ็มดับเบิลยู เอจี ได้ตกลงจ่ายเงิน 553 ล้านดอลลาร์ เพื่อยุติคดีความทางกฎหมายเกี่ยวกับความเสียหายที่เกิดขึ้นจากความบกพร่องของถุงยางนิรภัยที่ผลิตโดยบริษัท ทาคาตะ คอร์ป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ