ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 89.99 จุด จากแรงซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนฯ,กลุ่มผลิตอาวุธ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 23, 2017 06:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (22 พ.ค.) โดยดาวโจนส์ปิดในแดนบวกติดต่อกัน 3 วันทำการ เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและกลุ่มผู้ผลิตอาวุธอย่างคึกคัก หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ลงนามในข้อตกลงขายอาวุธแก่ซาอุดิอาระเบียมูลค่ากว่า 1 แสนล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของราคาน้ำมัน หลังจากมีการคาดการณ์ว่า กลุ่มผู้ผลิตน้ำมันจะจับมือกันขยายเวลาในการปรับลดกำลังการผลิตในการประชุมวันที่ 25 พ.ค.นี้

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 20,894.83 จุด เพิ่มขึ้น 89.99 จุด หรือ +0.43% ดัชนี S&P 500 ปิดที่ 2,394.02 จุด เพิ่มขึ้น 12.29 จุด หรือ +0.52% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 6,133.62 จุด เพิ่มขึ้น 49.92 จุด หรือ +0.82%

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและกลุ่มบริษัทผลิตอาวุธได้รับแรงซื้อส่งเข้าหนุน หลังจากมีรายงานว่า ปธน.ทรัมป์ได้ลงนามในข้อตกลงขายอาวุธแก่ซาอุดิอาระเบียมูลค่าราว 1.10 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งจะมีวงเงินเพิ่มขึ้นเป็น 3.50 แสนล้านดอลลาร์ในช่วงเวลา 10 ปี

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์เดินทางเยือนซาอุดิอาระเบียในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และได้เดินทางเยือนอิสราเอลเมื่อวานนี้ ก่อนที่จะเดินทางไปยังอิตาลี, นครรัฐวาติกัน และเบลเยียม

หุ้นล็อคฮีด มาร์ติน พุ่งขึ้น 1.6% หุ้นเรย์ธีออน คอร์ป ดีดตัวขึ้น 0.6% หุ้นซิสโก ซิสเต็มส์ พุ่งขึ้น 1.2% หุ้นไมโครซอฟท์ ดีดตัวขึ้น 1.1% หุ้นโบอิ้ง พุ่งขึ้น 1.6%

หุ้นฟอร์ด มอเตอร์ ร่วงลง 2.1% หลังจากบริษัทได้ประกาศแผนแต่งตั้งนายจิม แฮคเก็ตต์ ดำรงตำแหน่งซีอีโอแทนนายมาร์ค ฟิลส์ ขณะที่หุ้นแอดวานซ์ ไมโคร ดิไวซ์ ดิ่งลง 3.3% หลังจากมีการคาดการณ์ว่า ทางบริษัทอาจจะไม่สามารถทำข้อตกลงกับบริษัทอินเทล คอร์ป เกี่ยวกับการออกใบอนุญาต

นักลงทุนจับตารายงานการประชุมประจำเดือนพ.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีกำหนดจะเปิดเผยในวันพรุ่งนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ในรายงานการประชุมดังกล่าว เฟดอาจจะส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนหน้า

สำหรับความเคลื่อนไหวล่าของของเจ้าหน้าที่เฟดนั้น นายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟดสาขาดัลลัส กล่าวเมื่อวานนี้ว่า เฟดควรเดินหน้าปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ย และเริ่มต้นลดวงเงินในงบดุลบัญชีของเฟดก่อนสิ้นปีนี้ เนื่องจากขณะนี้เฟดกำลังมีความคืบหน้าในการบรรลุเป้าหมายทางเศรษฐกิจทั้ง 2 ประการ ซึ่งได้แก่ เงินเฟ้อที่มีเสถียรภาพ และการจ้างงานที่เต็มศักยภาพ

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ยอดขายบ้านใหม่เดือนเม.ย., ดัชนีราคาบ้านเดือนมี.ค., ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนพ.ค.โดยมาร์กิต, ดุลการค้าเดือนเม.ย., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนเม.ย., ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศไตรมาส 1 (ประมาณการครั้งที่ 2), ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเบื้องต้นเดือนพ.ค. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพ.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ