ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบภาคบ่าย นลท.จับตารายงานการประชุมเฟดและโอเปก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 23, 2017 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่เคลื่อนตัวอย่างไร้ทิศทางในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่เกิดเหตุระเบิดที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ในช่วงเช้านี้ตามเวลาไทย โดยนักลงทุนพากันจับตาธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีกำหนดเปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนพ.ค.ในวันพุธนี้ รวมทั้งการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ในวันที่ 25 พ.ค.นี้

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 30,553.89 จุด ลดลง 17.08 จุด, -0.06% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,461.43 จุด เพิ่มขึ้น 70.09 จุด, +0.28% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,771.23 จุด ลดลง 3.72 จุด, -0.21%

นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษยืนยันว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นที่เมืองแมนเชสเตอร์เป็นการก่อการร้าย และระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการโจมตีที่น่ากลัว

นายกรัฐมนตรีอังกฤษกล่าวว่า ทางการอังกฤษกำลังเร่งทำงานเพื่อตรวจสอบรายละเอียดของเหตุระเบิดในครั้งนี้ พร้อมกับกล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้เสียชีวิตและครอบครัวของผู้เสียชีวิต

สำหรับจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้นที่แมนเชสเตอร์ อารีนา ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องสาว อาเรียนา แกรนเด ล่าสุดอยู่ที่ 19 ราย ขณะที่มีผู้บาดเจ็บอีกประมาณ 50 ราย

นักวิเคราะห์จากสถาบันวิจัยสโตน แม็คคาร์ธีย์ ระบุว่า เมื่อพิจารณาจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐในช่วงที่ผ่านมา ทำให้มีความเป็นไปได้สูงที่เฟดจะมีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิ.ย. ขณะที่นักเศรษฐศาสตร์จากบริษัทหลักทรัพย์ TD กล่าวว่า ตลาดการเงินจับตารายงานการประชุมของเฟดอย่างใกล้ชิด และน่าจะเป็นการส่งสัญญาณที่เป็นบวก

นายคาลิด อัล-ฟาลีห์ รมว.พลังงานของซาอุดิอาระเบีย กล่าวว่า เขาไม่คาดว่าสมาชิกกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) จะคัดค้านข้อเสนอการขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตออกไปอีก 9 เดือน

นายอัล-ฟาลีห์กล่าว หลังจากที่พบปะกับรมว.น้ำมันของอิรักเพื่อหารือเรื่องดังกล่าว

นายอัล-ฟาลีห์ระบุว่า ข้อตกลงการปรับลดกำลังการผลิตฉบับใหม่จะมีความคล้ายคลึงกับฉบับเดิม โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ