ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 11.05 จุด นลท.วิตกเหตุระเบิดแมนเชสเตอร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 24, 2017 07:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนลบเมื่อคืนนี้ (23 พ.ค.) จากปัจจัยความวิตกกังวลของนักลงทุน หลังเกิดเหตุระเบิดที่เมืองแมนเชสเตอร์ในคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 22 ราย

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนลดลง 11.05 จุด หรือ -0.15% ปิดที่ 7,485.29 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อวานนี้เป็นไปอย่างผันผวน โดยดัชนี FTSE 100 ปรับตัวขึ้นในช่วงเช้า ก่อนจะร่วงลงในเวลาต่อมา จากปัจจัยค่าเงินปอนด์ที่พุ่งขึ้นสู่ระดับ 1.3034 ดอลลาร์ในช่วงก่อนที่ตลาดหุ้นยุโรปจะปิดทำการเมื่อคืนนี้ ทั้งนี้ การที่เงินปอนด์แข็งค่าขึ้นได้ส่งผลกระทบต่อเงินรายได้ในต่างประเทศราว 75% ของบริษัทข้ามชาติที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์จาก Forex.com กล่าวว่า การที่ค่าเงินปอนด์ทะยานขึ้นเมื่อคืนนี้นั้นเป็นปัจจัยทางเทคนิค ไม่ใช่ปฏิกิริยาของนักลงทุนที่มีต่อเหตุการณ์ก่อการร้ายในเมืองแมนเชสเตอร์แต่อย่างใด

นักวิเคราะห์กล่าวด้วยว่า นักลงทุนในตลาดหุ้นลอนดอนต่างจับตาดูความคืบหน้าของเหตุการณ์โจมตีแมนเชสเตอร์ อารีนา ซึ่งเป็นสถานที่จัดแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องสาว อาเรียนา แกรนเด โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถระบุตัวมือระเบิดชื่อ ซัลแมน อาเบดี หรือซัลแมน รามาดอน อาเบดี ขณะที่กลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ได้ออกมากล่าวอ้างความรับผิดชอบว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุวินาศกรรมดังกล่าว

นักวิเคราะห์จากแอคเซนโด มาร์เก็ตส์ ระบุว่า เหตุการณ์สะเทือนขวัญดังกล่าวทำให้พรรคการเมืองในอังกฤษต้องระงับการหาเสียงชั่วคราว ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนถึงศึกเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 8 มิ.ย.นี้ โดยโพลสำรวจล่าสุดแสดงให้เห็นว่า พรรคอนุรักษ์นิยมของนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ยังคงมีคะแนนนำหน้าพรรคแรงงานของนายเจเรมี คอร์บิน

หุ้นกลุ่มท่องเที่ยวและสันทนาการที่น่าจับตา หุ้นเมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ผู้ดำเนินงานสวนสนุกชั้นนำ ร่วง 1.5% ขณะที่หุ้นวิทเบรด ผู้ดำเนินงานเครือโรงแรมพรีเมียร์ อินน์ ขยับลง 0.9% และหุ้นอินเตอร์เนชั่นแนล คอนโซลิเดเต็ด แอร์ไลน์ส กรุ๊ป บริษัทแม่ของสายการบินบริติช แอร์เวย์ และหุ้นสายการบินอีซีเจ็ท เพิ่มขึ้น 0.5% และ 2.5% ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ