ตลาดหุ้นยุโรปเปิดลบ วิตกมูดี้ส์หั่นเครดิตจีน,อังกฤษยกระดับการเฝ้าระวังก่อการร้าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 24, 2017 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดลบในวันนี้ หลังจากมูดี้ส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ได้ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของจีนลง 1 ขั้น อันเนื่องมาจากตัวเลขหนี้สินที่มีแนวโน้มสูงขึ้น นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยลบหลังจากนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศยกระดับการเฝ้าระวังภัยก่อการร้ายสู่ระดับสูงสุด ภายหลังเกิดเหตุระเบิดโจมตีเมืองแมนเชสเตอร์

ดัชนี Stoxx Europe 600 เปิดทรงตัวที่ 392.04 จุด และขยับลงหลังจากนั้นไม่นาน

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 5,336.98 จุด ลดลง 11.18 จุด, -0.21% ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 5,336.98 จุด ลดลง 11.18 จุด, -0.21%

มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือสกุลเงินหยวนและสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวของจีน ลง 1 ขั้น สู่ระดับ A1 จากระดับ Aa3 โดยมูดี้ส์คาดการณ์ว่า ความแข็งแกร่งด้านการเงินของจีนอาจจะถดถอยลงในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ พร้อมกับคาดการณ์ว่า หนี้สินของรัฐบาลจีนจะพุ่งขึ้นแตะระดับ 40% ของจีดีพีภายในปี 2561 และคาดว่าจะทะยานขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 45% ของจีดีพีภายในช่วงปลายทศวรรษนี้

ตลาดหุ้นยุโรปได้รับแรงกดดันหลังจากนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศยกระดับการเฝ้าระวังภัยก่อการร้ายจากระดับ "severe" (เข้มงวด) สู่ระดับ "critical" (วิกฤต) ซึ่งเป็นระดับสูงสุด หลังเกิดเหตุระเบิดโจมตีแมนเชสเตอร์ อารีนา ซึ่งเป็นสถานที่จัดแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องสาว อาเรียนา แกรนเด เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 22 ราย และบาดเจ็บกว่า 50 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ