ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 29.61 จุด หลังตลาดซึมซับข้อมูลผลประกอบการบริษัทหลายแห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 25, 2017 07:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนบวกเมื่อคืนนี้ (24 พ.ค.) สวนทางกับตลาดหุ้นหลายแห่งในยุโรปที่ปรับตัวลงเป็นส่วนใหญ่ โดยนักลงทุนได้คลายความผิดหวังจากข้อมูลผลประกอบการที่ย่ำแย่ของบริษัทจดทะเบียนหลายแห่ง รวมถึงการที่มูดี้ส์ สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือชั้นนำของโลก ได้ประกาศหั่นเครดิตของจีนเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 30 ปี

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 29.61 จุด หรือ +0.40% ปิดที่ 7,514.90 จุด

นักวิเคราะห์ตลาดจากลอนดอน แคปิตอล กรุ๊ป ระบุว่า ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อวานนี้ ได้รับปัจจัยบวกจากการที่สกุลเงินปอนด์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งช่วยหนุนหุ้นกลุ่มบริษัทข้ามชาติปรับตัวขึ้น และสกัดปัจจัยลบจากผลประกอบการที่น่าผิดหวังของบริษัทมาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ และคิงฟิชเชอร์

ทั้งนี้ ค่าเงินปอนด์ร่วงลงแตะระดับ 1.2932 ดอลลาร์ จากระดับ 1.2961 ดอลลาร์ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ ก่อนหน้าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนพ.ค.ของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน

หุ้นมาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ ผู้ดำเนินธุรกิจห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ปิดขยับขึ้น 1.5% หลังจากร่วงลงอย่างหนักในช่วงแรก หลังบริษัทเผยผลกำไรตลอดทั้งปีร่วงลงสู่ระดับ 117.1 ล้านปอนด์ จากระดับ 406.9 ล้านปอนด์ ในปีก่อนหน้า สืบเนื่องจากยอดขายที่ซบเซาของเสื้อผ้าและสินค้าที่ไม่ใช่อาหาร

หุ้นคิงฟิชเชอร์ ร่วง 7% หลังบริษัทเผยยอดขายในไตรมาสแรก หดตัวลง 0.6% สืบเนื่องจากยอดขายที่อ่อนแอในฝรั่งเศส

นอกจากนี้นักวิเคราะห์ยังกล่าวเสริมด้วยว่า "ความตื่นตระหนกของนักลงทุนเกี่ยวกับข่าวที่จีนถูกมูดี้ส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ลดอันดับความน่าเชื่อถือสกุลเงินหยวนและสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวของจีน ลง 1 ขั้น สู่ระดับ A1 จากระดับ Aa3 นั้น ได้คลี่คลายลงในระหว่างวัน โดยที่หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ ซึ่งมีความอ่อนไหวต่อข้อมูลเศรษฐกิจของจีน ดีดตัวขึ้นในเวลาต่อมา

หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ขยับขึ้น 0.9% หุ้นแอนโตฟากาสต้า ปรับตัวขึ้น 0.4% และหุ้นแองโกล อเมริกัน เพิ่มขึ้น 0.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ