ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย หลังเฟดเผยรายงานการประชุม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 25, 2017 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายในวันนี้ หลังจากรายงานการประชุมประจำเดือนพ.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ออกมาสอดคล้องกับที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ในวันนี้ โดยที่ประชุมจะหารือกันเกี่ยวกับการขยายระยะเวลาในการปรับลดกำลังการผลิต

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,576.60 จุด เพิ่มขึ้น 148.10 จุด, +0.58% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,781.75 จุด เพิ่มขึ้น 10.74 จุด, +0.61% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 30,374.81 จุด เพิ่มขึ้น 73.17 จุด, +0.24%

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐได้เปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนพ.ค.เมื่อวานนี้ โดยระบุว่า กรรมการเฟดส่วนใหญ่มองว่า เป็นเรื่องเหมาะสมที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ หากเศรษฐกิจยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

รายงานการประชุมระบุว่า เฟดคาดว่าการใช้จ่ายผู้บริโภคจะฟื้นตัวขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เมื่อพิจารณาจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง เช่น ตัวเลขการจ้างงานที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น รายได้และความมั่งคั่งของภาคครัวเรือนที่เพิ่มขึ้น และความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ฟื้นตัวขึ้นด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ รายงานการประชุมในครั้งนี้ยังระบุด้วยว่า กรรมการเฟดได้หารือกันเกี่ยวกับแผนการปรับลดงบดุลบัญชีของเฟดซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 4.5 ล้านล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ กรรมการเฟดเกือบทั้งหมดเห็นพ้องต้องกันว่า เฟดควรจะเริ่มปรับลดการถือครองพันธบัตรรัฐบาล และหลักทรัพย์ที่มีสัญญาจำนองค้ำประกัน (MBS) ในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ