ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบภาคบ่าย หุ้นพลังงานอ่อนตัว-นลท.จับตา GDP สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 26, 2017 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ในขณะที่หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวลงภายหลังจากที่รับทราบผลการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก)

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 30,765.77 จุด เพิ่มขึ้น 15.74 จุด, +0.05% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,637.28 จุด เพิ่มขึ้น 6.50 จุด, +0.03% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,773.30 จุด ลดลง 0.66 จุด, -0.04%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจญี่ปุ่นที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเกาหลีใต้ปรับตัวขึ้นจากเดือนเม.ย.ที่ระดับ 101.2 สู่ระดับ 108 ในเดือนนี้ ทำสถิติสูงสุดในรอบกว่า 3 ปี รับชัยชนะของนายมูน แจ อิน ประธานาธิบดีคนใหม่ของเกาหลีใต้ ในการเลือกตั้งที่ผ่านมาไม่นานนี้

ธนาคารกลางเกาหลี (BOK) ใต้เปิดเผยว่า เมื่อแยกเป็นดัชนีย่อยๆแล้ว ดัชนีแนวโน้มการจ้างงานและภาวะเศรษฐกิจปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ขณะที่ดัชนีแนวโน้มการลงทุนภาคเอกชนทรงตัวจากเดือนก่อนหน้า

กระทรวงการสื่อสารและกิจการภายในประเทศของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) พื้นฐานเดือนเม.ย. ปรับตัวขึ้น 0.3% เทียบเป็นรายปี หลังจากราคาพลังงานปรับตัวเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ดัชนี CPI พื้นฐานซึ่งไม่นับรวมราคาในหมวดอาหารเนื่องจากมีความผันผวนนั้น ปรับตัวเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4

กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยว่า มูลค่าสุทธิของสินทรัพย์ในต่างประเทศที่ถือครองโดยรัฐบาลญี่ปุ่น บริษัทเอกชน และนักลงทุนรายย่อย อยู่ที่ระดับทั้งสิ้น 349.11 ล้านล้านเยน (3.12 ล้านล้านดอลลาร์) ณ สิ้นปี 2559 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดตลอดกาลอันดับที่สองตามที่มีการบันทึก

กระทรวงการคลังระบุว่า ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้น 2.9% จากปีก่อนหน้า สะท้อนให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของการลงทุนในต่างประเทศของบริษัทเอกชนและการถือครองพันธบัตรต่างชาติของรัฐบาลญี่ปุ่น โดยญี่ปุ่นยังคงรั้งตำแหน่งประเทศที่ถือครองสินทรัพย์ในต่างประเทศรายใหญ่ที่สุดในโลกเป็นปีที่ 26 ติดต่อกัน

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ ซึ่งได้แก่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนเม.ย., ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศไตรมาส 1 (ประมาณการครั้งที่ 2), ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเบื้องต้นเดือนพ.ค. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพ.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ