ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ขยับลง บ่งชี้วอลล์สตรีทอ่อนแรงลงคืนนี้ ขณะตลาดจับตา GDP สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 26, 2017 18:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลงในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทอ่อนแรงลงในคืนนี้ เนื่องจากหุ้นกลุ่มพลังงานยังคงได้รับแรงกดดันหลังจากที่ประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศนอกกลุ่มโอเปก มีมติขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตออกไปเพียง 9 เดือน โดยไม่ปรับลดกำลังการผลิตเพิ่มเติม ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ ซึ่งรวมถึงตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศไตรมาส 1 และยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน

ณ เวลา 18.20 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลง 21.00 จุด หรือ 0.1% สู่ระดับ 21,042 จุด

หุ้นกลุ่มพลังงานยังได้รับปัจจัยกดดันหลังจากที่ประชุมของกลุ่มโอเปก และประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปก ซึ่งรวมถึงรัสเซีย มีมติขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตออกไปอีก 9 เดือน จนถึงเดือนมี.ค.ปีหน้า โดยไม่มีการปรับลดกำลังการผลิตเพิ่มเติม ซึ่งข่าวดังกล่าวสร้างความผิดหวังให้กับนักลงทุน เนื่องจากก่อนหน้านี้มีกระแสคาดการณ์ว่า โอเปกจะขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตออกไปอีก 12 เดือน

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ ซึ่งรวมถึงยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนเม.ย., ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศไตรมาส 1 (ประมาณการครั้งที่ 2), ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเบื้องต้นเดือนพ.ค. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพ.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ