ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดลบ 47.81 จุด นลท.ชะลอเทรดก่อนเหตุการณ์สำคัญวันที่ 8 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 7, 2017 06:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบติดต่อกันเป็นวันที่สองเมื่อคืนนี้ (6 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่นายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) จะเข้าให้การต่อวุฒิสภาในประเด็นรัสเซียในวันที่ 8 มิ.ย. และก่อนการเลือกตั้งทั่วไปของอังกฤษซึ่งจะมีขึ้นในวันเดียวกัน นอกจากนี้ นักลงทุนยังระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 8 มิ.ย.นี้เช่นกัน

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 21,136.23 จุด ลดลง 47.81 จุด หรือ -0.23% ดัชนี S&P 500 ปิดที่ 2,429.33 จุด ลดลง 6.77 จุด หรือ -0.28% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 6,275.06 จุด ลดลง 20.63 จุด หรือ -0.33%

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กเป็นไปอย่างซบเซา โดยตลาดปิดในแดนลบติดต่อกันเป็นวันที่สอง เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่จะมี 3 เหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นในวันที่ 8 มิ.ย.นี้ ซึ่งได้แก่ การเลือกตั้งทั่วไปในอังกฤษ, การประชุมกำหนดนโยบายการเงินของ ECB และการที่นายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการ FBI จะเข้าให้การต่อวุฒิสภาในประเด็นรัสเซีย

ทั้งนี้ นายโคมีย์จะให้ข้อมูลต่อวุฒิสภาสหรัฐในประเด็นที่ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้กดดันเขาให้ยุติการสืบสวนต่อข้อกล่าวหาที่ว่ารัสเซียได้เข้าแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2016 หรือไม่ และปธน.ทรัมป์ได้เรียกร้องให้เขายุติการสอบสวนประเด็นความสัมพันธ์ระหว่างนายไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ กับรัฐบาลรัสเซีย หรือไม่

นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์มิซูโฮ อเมริกา กล่าวว่า ตลาดการเงินจับตาคำให้การของอดีตผู้อำนวยการ FBI อย่างใกล้ชิด เพราะจะเป็นตัวบ่งชี้ว่า คณะทำงานของปธน.ทรัมป์มีความเกี่ยวข้องกับรัสเซียตามข้อกล่าวหารือไม่ และคำให้การดังกล่าวอาจส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับความสามารถในการผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของปธน.ทรัมป์

หุ้นอเมซอน ปรับตัวลง 0.8% ขณะที่หุ้นวอล-มาร์ท ร่วงลง 1.7% หลังจากมีรายงานว่า อเมซอนวางแผนปรับลดราคาให้กับลูกค้าที่มีรายได้ต่ำ โดยมีเป้าหมายที่จะดึงลูกค้าจากวอล-มาร์ทซึ่งมักจะปรับลดราคาสินค้าสำหรับลูกค้าที่รับสวัสดิการช่วยเหลือจากรัฐบาล

หุ้นทเวนตี้เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์ ร่วงลง 0.6% หลังจากวอลล์สตรีท เจอร์นัลรายงานว่า ทเวนตี้เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์ เตรียมรุกธุรกิจวีดิโอเกม โดยทุ่มเงินหลายสิบล้านดอลลาร์เพื่อเข้าซื้อสตูดิโอเกม "Aftershock"

หุ้นเมซี ร่วงลง 8.2% หลังจากบริษัทปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการและยอดขายในปีนี้

หุ้นแอปเปิลปิดตลาดดีดตัวขึ้น 0.3% หลังจากบริษัทเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งรวมถึงระบบปฏิบัติการล่าสุด iOS11 , ไอแมคโปร รุ่นใหม่ และลำโพงอัจฉริยะโฮมพอด นักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และสต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนเม.ย.

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยล่าสุดเมื่อคืนนี้ สำนักงานสถิติของกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ผลสำรวจการเปิดรับสมัครงานและอัตราการหมุนเวียนของพนักงาน (JOLTS) รายเดือน พบว่า ตัวเลขการเปิดรับสมัครงาน ซึ่งเป็นมาตรวัดอุปสงค์ในตลาดแรงงาน เพิ่มขึ้น 259,000 ตำแหน่ง สู่ระดับ 6 ล้านตำแหน่งในเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ที่รัฐบาลเริ่มจัดทำตัวเลขดังกล่าวในปี 2000 ทั้งนี้ รายงานดังกล่าวของกระทรวงแรงงานสหรัฐเป็นสิ่งบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจ โดยวัดการเปิดรับสมัครงานในภาคธุรกิจต่างๆ รวมทั้งการจ้างงาน และการปลดพนักงาน และเป็นข้อมูลเศรษฐกิจที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ให้ความสนใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ