ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดลบ 57.11 จุด หลังราคาน้ำมันร่วงฉุดหุ้นพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 22, 2017 06:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (21 มิ.ย.) โดยดาวโจนส์อ่อนแรงลงติดต่อกัน 2 วันทำการ เนื่องจากราคาน้ำมันดิบร่วงลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้ฉุดหุ้นกลุ่มพลังงานร่วงลงอีกเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ดัชนี Nasdaq ปิดตลาดในแดนบวก เพราะได้แรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 21,410.03 จุด ลดลง 57.11 จุด หรือ -0.27% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,435.61 จุด ลดลง 1.42 จุด หรือ -0.06% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 6,233.95 จุด เพิ่มขึ้น 45.92 จุด หรือ +0.74%

ตลาดหุ้นนิวยอร์กได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันที่ร่วงลงอีกกว่า 2% เมื่อคืนนี้ อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการเพิ่มกำลังการผลิตของสหรัฐ โดยดัชนีหุ้นกลุ่มพลังงานร่วงลง 1.6% ขณะที่หุ้นเชฟรอนที่ดิ่งลง 1.9%

นักวิเคราะห์จากเทาเวอร์ บริดจ์ แอดไวเซอร์ส กล่าวว่า ปริมาณน้ำมันในตลาดยังมีอยู่มาก เนื่องจากสหรัฐมีการขุดเจาะน้ำมันเพิ่มขึ้น ขณะที่ความต้องการน้ำมันและก๊าซกลับลดลงอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ระบุว่า ขณะนี้หุ้นกลุ่มพลังงานกลายเป็นหนึ่งในหุ้นกลุ่มที่มีขนาดเล็ก โดยมีสัดส่วนเพียง 6% ของดัชนี S&P500

ส่วนหุ้นบริษัทรายใหญ่บางแห่งที่ปรับตัวลดลง และเป็นหนึ่งในปัจจัยลบที่กดดันตลาดร่วงลงด้วยนั้น หุ้นแคเธอร์พิลลาร์ ร่วงลง 3.8% และหุ้นดูปองท์ ดิ่งลง 2.7%

อย่างไรก็ตาม ดัชนี Nasdaq ปิดในแดนบวก เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี โดยหุ้นอะโดบี ซิสเต็มส์ ปรับตัวขึ้น 2.4% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งเกินคาด ขณะที่หุ้นทวิตเตอร์ พุ่งขึ้น 5.1% ซึ่งช่วยหนุนราคาหุ้นทวิตเตอร์ทะยานขึ้นเหนือเส้นเฉลี่ยรอบ 50-200 วัน หุ้นแอดวานซ์ ไมโคร ดิไวซ์ส พุ่งขึ้น 11% หลังจากบริษัทเปิดตัวชิปคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนในระหว่างวัน จากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทย สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสองเพิ่มขึ้น 1.1% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 5.62 ล้านยูนิต ซึ่งเป็นระดับยอดขายรายเดือนสูงสุดเป็นอันดับ 3 ในรอบ 10 ปี โดยยอดขายบ้านมือสองเดือนพ.ค.พุ่งขึ้นสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 0.5% สู่ระดับ 5.55 ล้านยูนิตในเดือนพ.ค.

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีราคาบ้านเดือนเม.ย., ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนพ.ค.จาก Conference Board, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนมิ.ย.โดยมาร์กิต และยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ