ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 24.92 จุด จากแรงฉุดหุ้นน้ำมัน,เงินปอนด์แข็ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 22, 2017 07:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนลบเมื่อคืนนี้ (21 มิ.ย.) ด้วยแรงฉุดของหุ้นกลุ่มพลังงานที่ปรับตัวลงจากราคาน้ำมันที่ดิ่งลงอย่างหนัก นอกจากนี้ การที่เงินปอนด์แข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์ สืบเนื่องจากหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของธนาคารกลางอังกฤษออกมาส่งสัญญาณสนับสนุนการปรับขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้นั้น ยังเป็นปัจจัยที่ฉุดหุ้นกลุ่มบริษัทข้ามชาติปรับตัวลง

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 24.92 จุด หรือ -0.33% ปิดที่ 7,447.79 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ ได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันที่ดิ่งลงอย่างหนัก โดยสัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 10 เดือนเมื่อคืนนี้ หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ระบุว่า การผลิตน้ำมันของสหรัฐปรับตัวสูงขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะน้ำมันล้นตลาด

หุ้นรอยัล ดัตช์ เชลล์ ร่วงลง 1.3% ขณะที่หุ้นบีพี ขยับลง 0.8%

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนยังรับปัจจัยลบจากการที่สกุลเงินปอนด์แข็งค่าขึ้น หลังจากที่นายแอนดี ฮาลเดน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ได้ออกมากล่าวสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

นายฮาลเดน ระบุว่า การถอนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นสิ่งที่ต้องทำในไม่ช้า และเป็นการส่งสัญญาณว่าคณะกรรมการนโยบายการเงินของ BoE มีความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจอังกฤษ

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ปรับตัวขึ้น โดยหุ้นเกลนคอร์ เพิ่มขึ้น 1.8% และหุ้นแองโกล อเมริกัน เพิ่มขึ้น 1.7%

หุ้นจดทะเบียนรายใหญ่ที่น่าจับตา หุ้นวิตเบรด พุ่งขึ้น 3.4% หลังบริษัทดังกล่าวซึ่งเป็นบริษัทแม่ของคอสตาคอฟฟีและเครือโรงแรมพรีเมียร์ อินน์ เปิดเผยยอดขายในไตรมาสแรกของปีงบการเงินปัจจุบัน พุ่งขึ้น 2.9%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ