ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบภาคบ่าย ขณะซื้อขายซบเซาหลังขาดปัจจัยชี้นำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 23, 2017 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวในแดนบวกและลบในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ท่ามกลางปัจจัยชี้นำการซื้อขายที่ซบเซา หลังจากที่ราคาน้ำมันชะลอการปรับตัวลงและการออกมาแสดงความเห็นของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลายรายในสัปดาห์นี้ ซึ่งล้วนบ่งชี้ถึงแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 31,352.57 จุด เพิ่มขึ้น 61.83 จุด, +0.20% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,687.10 จุด เพิ่มขึ้น 12.57 จุด, +0.05% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,777.69 จุด เพิ่มขึ้น 0.26 จุด, +0.01%

สำหรับความเคลื่อนไหวในเอเชียนั้น ประเด็นที่ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นจีนล่าสุดเกิดจากกรณีที่สำนักงานกำกับดูแลด้านสื่อวิทยุ,โทรทัศน์และภาพยนต์ของจีน ได้ประกาศปิดการบริการสตรีมมิ่งวิดีโอของบริษัทเวยโป๋ (Weibo) โดยระบุว่าบริการดังกล่าวไม่มีใบอนุญาต

ทางการจีนระบุว่า วิดีโอที่ปรากฎบนบริการสตรีมมิ่งของเวยโป๋นั้น มีเนื้อหาทางการเมืองที่ไม่สอดคล้องกับกฎระเบียบของรัฐบาลจีน อีกทั้งยังมีการเผยแพร่การแสดงความคิดเห็นในด้านลบ

ทั้งนี้ ข่าวดังกล่าวส่งผลให้ราคาหุ้นซิน่า ซึ่งถือหุ้นเกือบครึ่งหนึ่งในบริษัทเวยโป๋ ร่วงลงอย่างหนักเมื่อวานนี้ ขณะที่หุ้น YY และหุ้น Momo ในตลาดหุ้นจีนปรับตัวลงเช่นกัน

คณะกรรมการกำกับดูแลกฎระเบียบภาคการธนาคารของจีนได้ตรวจสอบการทำธุรกรรมทางการเงินของบริษัทรายใหญ่ของจีน ซึ่งรวมถึงบริษัทอันปัง ซึ่งได้เข้าซื้อกิจการโรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย ในนิวยอร์กเมื่อปีที่ผ่านมา รวมทั้งการทำธุรกรรมการเงินของบริษัทต้าเหลียน หวังต๋า, โฟซัน และเอชเอ็นเอ

ทั้งนี้ ทางคณะกรรมการได้ขอให้ธนาคารพาณิชย์รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการกู้ยืมเงินระหว่างประเทศของบริษัทเหล่านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ