ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดลบ 2.53 จุด หลังดัชนี PMI สหรัฐร่วงต่ำสุดในรอบ 3 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday June 24, 2017 06:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลดลงเมื่อคืนนี้ (23 มิ.ย.) หลังจากที่มาร์กิตเปิดเผยว่า ดัชนี PMI รวมภาคการผลิต-บริการของสหรัฐ ร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือนในเดือนมิ.ย. ขณะที่ดัชนี S&P 500 ปรับตัวสูงขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงานที่ดีดตัว ด้านดัชนี Nasdaq ก็ปรับตัวขึ้น โดยได้แรงบวกจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ขยับลง 2.53 จุด หรือ 0.01% ปิดที่ 21,394.76 จุด ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 3.80 จุด หรือ 0.16% ปิดที่ 2,438.30 จุด ดัชนี Nasdaq บวก 28.56 จุด หรือ 0.46% ปิดที่ 6,265.25 จุด

สำหรับตลอดทั้งสัปดาห์ ดัชนีดาวโจนส์ลดลง 0.05% ดัชนี S&P 500 บวก 0.2% ดัชนี Nasdaq เพิ่มขึ้น 1.8%

หุ้นซิงโครนอส เทคโนโลยีส์ พุ่ง 33% หลังจากที่บริษัทไพรเวทอิควิตี้ชื่อ ซีรีส แคปิตอล กรุ๊ป ยื่นข้อเสนอขอซื้อกิจการในราคา 18 ดอลลาร์ต่อหุ้นด้วยเงินสด

หุ้นแบล็คเบอร์รี่ร่วงลง 12.3% หลังทำยอดขายรายไตรมาสได้น้อยกว่าที่คาดการณ์

หุ้นเบด บาธ แอนด์ บียอนด์ ลดลง 12% หลังยอดขายและกำไรไตรมาสแรกต่ำกว่าคาดการณ์

ทั้งนี้ ผลการสำรวจของไอเอชเอส มาร์กิต ระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เบื้องต้นรวมภาคการผลิตและบริการของสหรัฐ ร่วงลงสู่ระดับ 53.0 ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือน หลังจากแตะระดับ 53.6 ในเดือนพ.ค. และต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ดี ดัชนียังคงอยู่เหนือระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ถึงการขยายตัวของภาคการผลิตและบริการของสหรัฐ

นอกจากนี้ ตลาดให้ความสนใจต่อการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่กรุงลอนดอนในวันอังคารหน้า ซึ่งนักลงทุนจะจับตาการส่งสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางนโยบายการเงินของเฟด

ขณะเดียวกัน นายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์, นางลอเรตตา เมสเตอร์ ประธานเฟดสาขาคลีฟแลนด์ และนายเจอโรม โพเวลล์ หนึ่งในคณะผู้ว่าการเฟด ได้กล่าวสุนทรพจน์เมื่อคืนนี้ตามเวลาไทย ซึ่งนักลงทุนต่างจับตาเพื่อหาสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

นายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์ กล่าวในการประชุมที่แนชวิลล์ว่า เฟดสามารถระงับการขึ้นดอกเบี้ยในระยะสั้น และรอดูว่าเศรษฐกิจจะไปในทิศทางใด

นางลอเรตตา เมสเตอร์ ประธานเฟดสาขาคลีฟแลนด์ กล่าวว่า เฟดต้องเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยต่อไปเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาเงินเฟ้อที่ไม่สามารถควบคุมได้และอาจก่อให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย

นายเจอโรม โพเวลล์ หนึ่งในคณะผู้ว่าการเฟด กล่าวในการประชุมงานหนึ่งว่า เฟดอาจพิจารณายกเครื่องกฎการเคลียริ่ง เนื่องจากระบบที่ใช้ในปัจจุบันทำให้ธนาคารต่างๆเปราะบางต่อความเสี่ยง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ