ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย หลังราคาน้ำมัน-หุ้นเทคโนโลยีฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 26, 2017 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น เช่นเดียวกับหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี โดยนักลงทุนรอดูการกล่าวสุนทรพจน์ของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาต้างๆในสัปดาห์นี้ เพื่อประเมินแนวโน้มของเศรษฐกิจสหรัฐ

ตลาดหุ้นอินเดีย มาเลเซีย อินโดนีเซีย ปิดทำการวันนี้ (26 มิ.ย.) เนื่องในเทศกาลฮารีรายออีฏิ้ลฟิตริ ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,768.13 จุด เพิ่มขึ้น 98.08 จุด, +0.38%

ตลาดการเงินจับตานางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ ซึ่งมีกำหนดขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุม "Global Economic Issues" ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันอังคารนี้ตามเวลาสหรัฐ

นอกจากประธานเฟดแล้ว นายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป ก็มีกำหนดการกล่าวสุนทรพจน์ในสัปดาห์นี้เช่นกัน ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ได้แก่ ข้อมูลเงินเฟ้อ การจ้างงาน การผลิต และที่อยู่อาศัยของจีนและสหรัฐ

รัฐบาลอิตาลีเปิดเผยว่า ทางรัฐบาลกำลังเตรียมเงินทุนสูงถึง 1.7 หมื่นล้านยูโร (1.9 หมื่นล้านดอลลาร์) สำหรับแผนปิดกิจการของธนาคารเวเนโต บังกา และธนาคารบังกา โปโปลาเร ดิ วิเซนซา โดยเงินส่วนหนึ่งจะนำไปแปลงหนี้เสียของธนาคารท้องถิ่นขนาดกลางทั้ง 2 แห่ง และโยกย้ายสินทรัพย์ที่ดีที่สุดของธนาคารไปให้กับธนาคารอินเตซา ซานเปาโล

รัฐบาลอิตาลีได้ออกกฤษฎีกาฉบับพิเศษเมื่อวานนี้ เพื่อเปิดทางให้มีการขายสินทรัพย์ส่วนที่ดีของธนาคารทั้งสองแห่งไปให้กับธนาคารอินเตซา ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่อันดับ 2 ของอิตาลี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ