ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น บ่งชี้วอลล์สตรีทดีดตัวคืนนี้ จากแรงหนุนของราคาน้ำมัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 26, 2017 20:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ โดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของราคาน้ำมัน

ณ เวลา 20.05 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 65 จุด หรือ 0.30% สู่ระดับ 21,404 จุด

ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นในวันนี้ แม้ว่าจะถูกกดดันจากความวิตกเกี่ยวกับภาวะน้ำมันล้นตลาด จากการผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้นของสหรัฐ, ลิเบีย และไนจีเรีย

นักลงทุนรอการกล่าวถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ และยุโรปในสัปดาห์นี้

นักลงทุนจับตาคำกล่าวของนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันนี้ เพื่อดูว่าเขาจะส่งสัญญาณให้ ECB ลดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในปีนี้หรือไม่

ส่วนในวันพรุ่งนี้ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีกำหนดขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุม "Global Economic Issues" ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยนักวิเคราะห์คาดว่า นางเยลเลนจะเน้นย้ำถึงจุดยืนของเฟดที่ว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไป หรือการเริ่มปรับลดงบดุลของเฟดนั้น จะพิจารณาจากข้อมูลเศรษฐกิจที่เฟดได้รับ

นายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟด สาขาซานฟรานซิสโก เปิดเผยในวันนี้ว่า อัตราเงินเฟ้อที่ชะลอตัวในสหรัฐเป็นผลมาจากปัจจัยที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว และคาดว่าจะไม่เป็นอุปสรรคในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไปของเฟด

นายวิลเลียมส์ยังกล่าวด้วยว่า การขึ้นอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้งในปีนี้ และการขึ้นดอกเบี้ยอีก 3-4 ครั้งในปีหน้าถือเป็นเรื่องที่เหมาะสม หากเศรษฐกิจสหรัฐมีความคืบหน้าอย่างที่คาดการณ์ไว้ แต่ถึงกระนั้นก็ตาม การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยควรต้องขึ้นอยู่กับข้อมูลเศรษฐกิจที่เฟดได้รับมา

นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาการปรับตัวของหุ้นกลุ่มการเงิน หลังจากที่รัฐบาลอิตาลีได้ตกลงที่จะอัดฉีดเงินเพื่อฟื้นกิจการธนาคาร 2 แห่งในประเทศ ส่งผลให้หุ้นกลุ่มธนาคารในยุโรปปรับตัวขึ้นในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ