(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: เงินเยนอ่อนหนุนนิกเกอิปิดบวก 71.74 จุด นลท.จับตาถ้อยแถลง "เยลเลน"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 27, 2017 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ โดยเงินเยนที่อ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลลาร์สหรัฐได้ช่วยหนุนหุ้นกลุ่มส่งออกดีดตัวขึ้น อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการซื้อขายเป็นไปอย่างระมัดระวัง ก่อนที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมที่กรุงลอนดอนในวันนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 71.74 จุด หรือ 0.36% แตะที่ 20,225.09 จุด

ตลาดหุ้นโตเกียวยังคงแข็งแกร่ง หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นเป็นวันแรกในรอบ 5 วันทำการ และสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนที่ประมาณ 112 เยน

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่ประธานเฟดจะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุม "Global Economic Issues" ที่กรุงลอนดอนในวันนี้ และการแสดงความเห็นของเจ้าหน้าที่รายอื่นๆของเฟดในสัปดาห์นี้ เพื่อหาปัจจัยชี้นำการซื้อขายต่อไป

หุ้นกลุ่มส่งออกดีดตัวขึ้นขานรับการอ่อนค่าของเงินเยน โดยหุ้นฮิตาชิ พุ่งขึ้น 2.3% หุ้นพานาโซนิค ปรับตัวขึ้น 1.3% และหุ้นมิตซูบิชิ มอเตอร์ส เพิ่มขึ้น 1.4%

หุ้นทาคาตะทรุดฮวบลง 31% ซึ่งเป็นการปรับตัวลงแตะเพดานต่ำสุดที่ตลาดอนุญาต หลังจากที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์โตเกียวได้ระงับการซื้อขายหุ้นทาคาตะในช่วงเช้า ส่วนเมื่อวานนี้ หุ้นทาคาตะถูกระงับการซื้อขายตลอดทั้งวัน หลังจากบริษัทได้ยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์สินจากการล้มละลาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ