ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: หุ้นค้าปลีกร่วง ฉุดฟุตซี่ปิดลบ 12.44 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 28, 2017 07:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (27 มิ.ย.) โดยได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มค้าปลีก หลังจากบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ของอังกฤษได้ปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการในปีนี้ อย่างไรก็ตาม การพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มเหมืองแร่สามารถลดช่วงลบของตลาดได้

ดัชนี FTSE 100 ปิดที่ 7,434.36 จุด ลดลง 12.44 จุด หรือ -0.17%

หุ้นกลุ่มค้าปลีกร่วงลง หลังจากบริษัทเดเบนแฮมส์ ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ของอังกฤษ ได้ปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการในปีนี้ โดยข่าวดังกล่าวส่งผลให้หุ้นเดเบนแฮมส์ ร่วงลง 2.3% หุ้นมาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ ดิ่งลง 2% หุ้นเน็กซ์ พีแอลซี ร่วงลง 1.1% ส่วนหุ้นคิงฟิสเชอร์ปิดตลาดทรงตัว

หุ้นกลุ่มธุรกิจสร้างบ้านร่วงลงเช่นกัน โดยหุ้นเพอร์ซิมมอน ปรับตัวลง 0.1% หุ้นบาร์แรตต์ ดิเวลลอปเมนท์ ปรับตัวลง 0.2% และหุ้นเทเลอร์ วิมพีย์ ลดลง 0.6%

อย่างไรก็ตาม การพุ่งขึ้นของหุ้นเหมืองแร่ช่วยให้ตลาดสามารถลดช่วงลบในระหว่างวัน โดยหุ้นเกล็นคอร์ พุ่งขึ้น 3.7% หุ้นริโอทินโต และหุ้นแองโกล อเมริกัน ปรับตัวขึ้น 3.27% และ 3.23% ตามลำดับ

นักลงทุนจับตาสถานการณ์การเมืองในสก็อตแลนด์ หลังจากนางนิโคลา สเตอร์เจียน นายกรัฐมนตรีสก็อตแลนด์ ประกาศเลื่อนแผนการจัดทำประชามติเกี่ยวกับการแยกตัวออกจากสหราชอาณาจักร จนกว่าจะมีความชัดเจนต่อกำหนดเวลาที่อังกฤษจะแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

ทั้งนี้ พรรคชาตินิยมสกอตแลนด์ (SNP) ของนางสเตอร์เจียน ได้สูญเสียที่นั่งในการเลือกตั้งวันที่ 8 มิ.ย. ซึ่งนางสเตอร์เจียนยอมรับว่าการที่ตนยืนกรานให้มีการจัดทำประชามติ แยกตัวจากสหราชอาณาจักร เป็นสาเหตุของการสูญเสียคะแนนเสียงของพรรค SNP


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ