ตลาดหุ้นเอเชียลดลงเช้านี้ ตามทิศทางตลาดหุ้นนิวยอร์ก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 28, 2017 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงในช่วงเช้าวันนี้ โดยได้รับแรงกดดันจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดลบเมื่อคืน หลังจากวุฒิสภาสหรัฐได้ตัดสินใจเลื่อนการลงมติร่างกฎหมายประกันสุขภาพฉบับใหม่ ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับความล่าช้าในการบังคับใช้มาตรการอื่นๆ รวมถึงมาตรการปฏิรูปภาษี

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 20,149.20 จุด ลดลง 75.89 จุด, ดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ที่ 3,183.63 จุด ลดลง 7.57 จุด, ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 25,735.21 จุด ลดลง 104.78 จุด, ดัชนี TAIEX ตลาดหุ้นไต้หวันเปิดวันนี้ที่ 10,459.17 จุด ลดลง 52.89 จุด, ดัชนี KOSPI ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดวันนี้ที่ 2,382.91 จุด ลดลง 9.04 จุด, ดัชนี FTSE STI ตลาดหุ้นสิงคโปร์เปิดวันนี้ที่ 3,217.50 จุด ลดลง 2.03 จุด, ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียเปิดวันนี้ที่ 1,787.19 จุด เพิ่มขึ้น 7.74 จุด

วุฒิสภาสหรัฐได้ตัดสินใจเลื่อนการลงมติร่างกฎหมายประกันสุขภาพฉบับใหม่ หรือ "อเมริกันเฮลธ์แคร์" ออกไปเป็นช่วงหลังวันที่ 4 ก.ค.ซึ่งเป็นวันชาติสหรัฐ โดยร่างกฎหมายดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะนำมาใช้แทนกฎหมายประกันสุขภาพฉบับของรัฐบาลอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา หรือ "โอบามาแคร์"

นักวิเคราะห์จากเวลส์ ฟาร์โก อินเวสท์เมนท์ อินสติทิวท์ กล่าวว่า การเลื่อนโหวตร่างกฎหมายประกันสุขภาพฉบับใหม่ส่งผลให้นักลงทุนกังวลว่า สถานการณ์การเมืองที่ไม่ราบรื่นในสหรัฐอาจทำให้รัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เผชิญกับความยากลำบากในการผลักดันร่างกฎหมายอื่นๆด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งร่างกฎหมายปฏิรูปภาษี นอกจากนี้ ร่างกฎหมายประกันสุขภาพฉบับใหม่มีแนวโน้มที่จะเผชิญกับอุปสรรคภายในพรรค เนื่องจากวุฒิสมาชิกรีพับลิกันหลายคนได้แสดงความไม่เห็นด้วย ซึ่งจะทำให้พรรครีพับลิกันไม่สามารถรวบรวมคะแนนเสียงสนับสนุนได้เพียงพอต่อการผ่านร่างกฎหมายดังกล่าวในวุฒิสภา

ส่วนการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีขึ้นที่ British Academy กรุงลอนดอนเมื่อวานนั้น แทบไม่ได้ส่งผลต่อบรรยากาศการซื้อขายในตลาด เนื่องจากประธานเฟดได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาคธนาคารเป็นส่วนใหญ่ โดยไม่ได้กล่าวถึงนโยบายการเงินตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ