ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดลบ 28.97 จุด หลังหุ้นค้าปลีกร่วงหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 21, 2017 06:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (20 ก.ค.) เนื่องจากหุ้นกลุ่มธุรกิจค้าปลีก ซึ่งรวมถึงหุ้นโฮม ดีโปท์ ต่างพากันร่วงลงอย่างหนัก หลังจากบริษัทเซียร์ส โฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับอเมซอน อย่างไรก็ตาม ดัชนี Nasdaq ยังคงปิดทำนิวไฮ เพราะได้ปัจจัยหนุนจากผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทไมโครซอฟท์

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 21,611.78 จุด ลดลง 28.97 จุด หรือ -0.13% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,473.45 จุด ลดลง 0.38 จุด หรือ -0.02% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 6,390.00 จุด เพิ่มขึ้น 4.96 จุด หรือ +0.08%

หุ้นกลุ่มธุรกิจค้าปลีกร่วงลง หลังจากมีรายงานว่า เซียร์ส โฮลดิ้งส์ ประกาศว่าจะจำหน่ายสินค้า แบรนด์ "Kenmore" ซึ่งเป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเรือน บนเว็บไซต์ของอเมซอน

ทั้งนี้ ข่าวดังกล่าวได้ฉุดหุ้นโฮม ดีโปท์ ร่วงลงอย่างหนักถึง 4.1% ขณะที่หุ้นเบสท์ บาย ดิ่งลง 3.9% หุ้นเวิร์ลพูล ร่วงลง 5.6% และหุ้น Lowes ดิ่งลง 5.6% อย่างไรก็ตาม ข่าวดังกล่าวได้หนุนหุ้นอเมซอน ปรับตัวขึ้น 0.2% และหุ้นเซียร์ส พุ่งขึ้น 10.6%

หุ้นฟิลิป มอร์ริส อินเตอร์เนชันแนล ร่วงลง 1.5% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่น้อยกว่าตัวเลขคาดการณ์ และยังได้ปรับลดคาดการณ์ผลกำไรในปีนี้

หุ้นทราเวลเลอร์ส อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทประกันรายใหญ่ของสหรัฐ ร่วงลง 1.8% หลังจากบริษัทปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการในปีนี้ อันเนื่องมาจากวงเงินเรียกร้องค่าสินไหมในกรณีอุบัตเหตุและภัยพิบัติทางธรรมชาติ ได้ปรับตัวสูงขึ้น

หุ้นควอลคอมม์ ผู้ผลิตชิพรายใหญ่ ร่วงลง 5% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 2 ที่ออกมาสอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ แต่ทางบริษัทไม่ได้ระบุถึงยอดขายที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทแอปเปิล

อย่างไรก็ตาม ดัชนี Nasdaq ปิดทำนิวไฮอีกครั้งเมื่อคืนนี้ หลังจากบริษัทไมโครซอฟท์เปิดเผยผลประกอบการรายไตรมาสที่สดใส อันเนื่องมาจากธุรกิจคลาวด์ที่มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยหุ้นไมโครซอฟท์ปิดเพิ่มขึ้น 0.9%

ส่วนหุ้นธุรกิจเพื่อสุขภาพปรับตัวขึ้นเช่นกัน โดยหุ้นแอ๊บบอต ผู้ผลิตนมผงสำหรับทารก พุ่งขึ้น 2.9% หุ้นจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ปรับตัวขึ้น 1% และหุ้น AbbVie ซึ่งเป็นบริษัทผลิตยา ปรับตัวขึ้น 1.7% ผลการสำรวจซึ่งจัดทำโดย "The Earnings Scout" พบว่า บริษัท 76 แห่งในดัชนี S&P 500 ที่ได้รายงานผลประกอบการจนถึงขณะนี้ ปรากฎว่า 76% ของบริษัทเหล่านี้มีผลประกอบการไตรมาส 2 ที่สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ขณะที่ 74% มียอดขายสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีการเปิดเผยล่าสุดนั้น กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลง 15,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว สู่ระดับ 233,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.

ทางด้าน Conference Board เปิดเผยว่า ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจ Leading Economic Index (LEI) ประจำเดือนมิ.ย.ปรับตัวขึ้น 0.6% ซึ่งสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 0.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ