ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 75.18 จุด จากแรงฉุดของหุ้นกลุ่มสายการบิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 25, 2017 07:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนลบเมื่อคืนนี้ (24 ก.ค.) ด้วยแรงฉุดจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มสายการบิน ภายหลังจากไรอันแอร์ออกรายงานเตือนว่า ราคาตั๋วเครื่องบินกำลังเผชิญกับแรงกดดันให้ปรับตัวลง สืบเนื่องจากภาวะอุปทานส่วนเกิน นอกจากนี้ตลาดหุ้นลอนดอนยังได้รับปัจจัยลบจากรายงานผลประกอบการที่ย่ำแย่ของบริษัทเรคคิท เบนคีเซอร์ ผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 75.18 จุด หรือ -1.01% ปิดที่ 7,377.73 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ ได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มสายการบิน หลังไรอันแอร์ สายการบินราคาประหยัดของยุโรป ได้ออกรายงานเตือนเกี่ยวกับแรงกดดันที่จะส่งผลให้ราคาตั๋วเครื่องบินปรับตัวลงเฉลี่ย 5% ในช่วงเดือนก.ค.-ก.ย. และอาจลดลงถึง 8% ในช่วงเดือนต.ค.-มี.ค.สืบเนื่องจากภาวะอุปทานส่วนเกิน โดยหุ้นอีซีเจ็ท ร่วงลง 2.8% และหุ้นอินเตอร์คอนโซลิเดเต็ด แอร์ไลน์ส กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสายการบินบริติช แอร์เวย์ส ลดลง 0.8% ขณะที่หุ้นไรอันแอร์ร่วง 1.1% แม้ว่าทางสายการบินจะเปิดเผยว่ามีกำไรสุทธิในไตรมาส 2/2560 เพิ่มขึ้น 55% เนื่องจากยอดจองตั๋วเครื่องบินที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงวันหยุดเทศกาลอีสเตอร์ที่ผ่านมา รวมทั้งปัจจัยราคาตั๋วเครื่องบินที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นด้วย

ตลาดหุ้นลอนดอนยังได้แรงกดดันจากผลประกอบการของบริษัทเรคคิท เบนคีเซอร์ หลังผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ดังกล่าวเปิดเผยว่า ยอดขายในไตรมาส 2/2560 ร่วงลง 2% สืบเนื่องจากการถูกโจมตีทางไซเบอร์ซึ่งสร้างผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท

หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวลงจากแรงกดดันของราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ โดยหุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์ ลดลง 1% และหุ้นบีพี ร่วงลง 1.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ