ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย ขานรับผลประกอบการ-ผลประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 27, 2017 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากปัจจัยสนับสนุนจากผลประกอบการที่สดใสของบริษัทชั้นนำในเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ และนินเทนโด

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 32,519.44 จุด เพิ่มขึ้น 136.98 จุด, +0.42% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,075.36 จุด เพิ่มขึ้น 134.34 จุด, +0.50% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,770.59 จุด เพิ่มขึ้น 4.59 จุด, +0.26%

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ รายงานผลประกอบการไตรมาส 2/2560 ในวันนี้ โดยระบุว่า กำไรจากการดำเนินงานพุ่งขึ้น 72.7% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 14.1 ล้านล้านวอน (1.267 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) เนื่องจากยอดขายชิพปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

ทั้งนี้ กำไรจากการดำเนินงานในไตรมาส 2 สอดคล้องกับตัวเลขประมาณการที่บริษัทได้เปิดเผยเมื่อช่วงต้นเดือนนี้

หุ้นนินเทนโด พุ่งขึ้นไปถึง 6.6% ในตลาดหุ้นโตเกียวภาคเช้าวันนี้ ภายหลังจากที่บริษัทได้รายงานว่า สามารถหวนกลับมาทำกำไรได้ในช่วงไตรมาสเดือนเม.ย.-มิ.ย. เนื่องจากยอดขายที่แข็งแกร่งของเกมคอนโซล"สวิทช์" รวมทั้งซอฟท์แวร์ที่เกี่ยวข้อง

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ออกแถลงการณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ซึ่งเสร็จสิ้นลงเมื่อวานนี้ (26 ก.ค.) ว่า ข้อมูลที่ได้รับนับตั้งแต่ที่คณะกรรมการ FOMC ประชุมกันในเดือนมิ.ย.บ่งชี้ว่า ตลาดแรงงานยังคงมีความแข็งแกร่ง และกิจกรรมทางเศรษฐกิจปรับตัวขึ้นปานกลางตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้ โดยการจ้างงานปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง และอัตราว่างงานปรับตัวลดลง ขณะที่การใช้จ่ายภาคครัวเรือนและการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรของภาคธุรกิจยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

ส่วนเงินเฟ้อในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมานั้น อัตราเงินเฟ้อทั่วโป และอัตราเงินเฟ้อที่ไม่นับรวมราคาในหมวดอาหารและพลังงาน ได้ปรับตัวลดลง และยังคงเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 2% โดยข้อมูลที่ได้จากการสำรวจการคาดการณ์เงินเฟ้อระยะยาวบ่งชี้ว่า มีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานว่า กำไรของบริษัทขนาดใหญ่ในภาคอุตสาหกรรมยังคงขยายตัวในช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจจีนยังคงอยู่ในทิศทางที่แข็งแกร่ง

ทั้งนี้ กำไรของบริษัทขนาดใหญ่ในภาคอุตสหกรรมเพิ่มขึ้น 22% ในช่วงหกเดือนแรกของปีนี้ ซึ่งแม้ว่าชะลอลงจากช่วงเดือนม.ค.-พ.ค.ที่มีการขยายตัว 22.7% แต่ก็ขยายตัวได้ดีกว่าปี 2559 ที่เพิ่มขึ้นเพียง 8.5%

ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) เปิดเผยรายงานว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของเกาหลีใต้ขยายตัว 0.6% ในไตรมาส 2/2560 เมื่อเทียบรายไตรมาส ซึ่งแม้จะชะลอตัวลงจากไตรมาสแรกที่ขยายตัว 1.1% แต่ก็สอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาด โดยที่ภาคการก่อสร้างซึ่งช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจเกาหลีใต้ให้เติบโตก่อนหน้านี้ มีการขยายตัวช้าลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ