ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย ขานรับข้อมูลเศรษฐกิจจีน-เกาหลีใต้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 1, 2017 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจจีนและเกาหลีใต้ที่ขยายตัวขึ้นช่วยหนุนความเชื่อมั่นที่มีต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก นอกจากนี้ แนวโน้มผลประกอบการที่สดใสของบริษัทญี่ปุ่นยังเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยหนุนตลาด อย่างไรก็ดี นักลงทุนยังคงรอดูการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐและผลประกอบการของบริษัทต่างๆในสัปดาห์นี้ด้วยเช่นกัน

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 32,579.80 จุด เพิ่มขึ้น 64.86 จุด, +0.20% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,524.07 จุด เพิ่มขึ้น 200.08 จุด, +0.73%

สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส (JAL) เปิดเผยว่า ทางสายการบินมีกำไรสุทธิในไตรมาสเดือนเม.ย.-มิ.ย. พุ่งขึ้น 32.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี สู่ระดับ 1.956 หมื่นล้านเยน (176.95 ล้านดอลลาร์) โดยได้แรงหนุนจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งของเที่ยวบินทั้งภายในและต่างประเทศ

ส่วนกำไรจากการดำเนินงานของ JAL เพิ่มขึ้น 12% สู่ระดับ 2.475 หมื่นล้านเยน ด้วยยอดขาย 3.1482 แสนล้านเยน ซึ่งเพิ่มขึ้น 5.9%

ข้อมูลเศรษฐกิจจีนและเกาหลีใต้ที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีน ซึ่งมาร์กิตจัดทำร่วมกับไฉซิน ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 51.1 ในเดือนก.ค. จากระดับ 50.4 ในเดือนมิ.ย. โดยดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนก.ค.แตะที่ระดับสุงสุดในรอบ 4 เดือน เพราะได้แรงหนุนจากยอดสั่งซื้อใหม่ในภาคการผลิตที่ปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

ส่วนเมื่อวานนี้ สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนก.ค. ปรับตัวลงมาอยู่ที่ระดับ 51.4 จากระดับของเดือนมิ.ย.ที่ 51.7

กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานเกาหลีใต้ เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดส่งออกเดือนก.ค.ของเกาหลีใต้ทะยานขึ้น 19.5% ทำสถิติเพิ่มขึ้นต่อเนื่องกันเป็นเดือนที่ 9 โดยได้รับแรงหนุนจากยอดขายเซมิคอนดักเตอร์ที่แข็งแกร่ง

ขณะที่ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของเกาหลีใต้ในเดือนก.ค.พุ่งขึ้น 2.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน หลังจากที่ปรับตัวขึ้น 1.9% โดยได้ปัจจัยหนุนจากราคาผักและผลไม้ที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

สัปดาห์นี้ สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนก.ค.จาก ADP ในวันที่ 2 ส.ค. และตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ค.ในวันที่ 4 ส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ