ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบภาคบ่าย เหตุคลายกังวลเกาหลีเหนือ-จับตาข้อมูลเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 16, 2017 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ โดยตลาดได้คลายความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลีที่ตึงเครียดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และหันมาจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ รวมทั้งรายงานการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินธนาคารกลางสหรัฐคืนนี้ ขณะที่ข้อมูลยอดค้าปลีกของสหรัฐที่ได้มีการเปิดเผยเมื่อคืนช่วยหนุนดอลลาร์

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 31,566.24 จุด เพิ่มขึ้น 117.21 จุด, +0.37% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,354.24 จุด เพิ่มขึ้น 179.28 จุด, +0.66% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,773.09 จุด เพิ่มขึ้น 0.70 จุด, +0.04%

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกพุ่งขึ้น 0.6% ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.ปีที่แล้ว หลังจากขยับขึ้น 0.3% ในเดือนมิ.ย.

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่ายอดค้าปลีกจะเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนก.ค.

นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รมว.ต่างประเทศสหรัฐ กล่าวเมื่อวานนี้ว่า สหรัฐยังคงเปิดกว้างต่อการเจรจากับทางเกาหลีเหนือ

"เรายังคงมีความสนใจที่จะหาทางพูดคุย แต่เรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่กับนายคิม จอง อึน ผู้นำของเกาหลีเหนือ" นายทิลเลอร์สันกล่าว

คำกล่าวของนายทิลเลอร์สัน สอดคล้องกับคำพูดของเขา และนายจิม แมททิส รมว.กลาโหมสหรัฐ ที่ระบุก่อนหน้านี้ว่า รัฐบาลสหรัฐจะยังคงใช้แนวทางทางการทูตในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในคาบสมุทรเกาหลี

ข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนก.ค., รายงานการประชุมประจำเดือนก.ค.ของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีการผลิตเบื้องต้นเดือนส.ค. โดยเฟดฟิลาเดลเฟีย, การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.ค. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคเบื้องต้นเดือนส.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ