ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงฮั่งเส็งปิดทะยาน 234.11 จุด หุ้นเทนเซ็นต์พุ่งก่อนเผยผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 16, 2017 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดวันนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยได้แรงหนุนจากหุ้นเทนเซ็นต์และหุ้นกลุ่มธนาคารจีนที่ปรับตัวสูงขึ้นก่อนการเปิดเผยผลประกอบการ

ดัชนีฮั่งเส็งเพิ่มขึ้น 234.11 จุด หรือ 0.86% ปิดวันนี้ที่ 27,409.07 จุด

นอกจากนี้ มีกระแสคาดการณ์ในหมู่นักลงทุนว่าธนาคารกลางจีนอาจลดอัตราส่วนกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ (RRR) หลังจากที่ได้อัดฉีดเงิน 3.995 แสนล้านหยวนเข้าสู่ตลาดผ่านโครงการเงินกู้ระยะกลาง (MLF) เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ภาวะการซื้อขายยังได้ปัจจัยหนุนจากรายงานยอดค้าปลีกสหรัฐที่แข็งแกร่งเกินคาด โดยยอดค้าปลีกของสหรัฐพุ่งขึ้น 0.6% ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.ปีที่แล้ว และมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 0.4%

ขณะเดียวกันนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี หลังจากที่นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ กล่าวว่า เขาจะชะลอการตัดสินใจยิงขีปนาวุธไปตกลงในบริเวณเกาะกวม โดยจะจับตาดูความเคลื่อนไหวของสหรัฐก่อน

ด้านนายจอห์น ซัลลิแวน รัฐมนตรีช่วยกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ ได้ให้คำมั่นกับนายลิม ซัง นัม รัฐมนตรีช่วยกระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้ ผ่านทางโทรศัพท์ว่า จะแสวงหาวิธีทางการทูตรวมถึงแนวทางด้านเศรษฐกิจทุกวิถีทาง เพื่อแก้ไขปัญหานิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

ทั้งนี้ นักลงทุนต่างจับตาคณะกรรมการนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะเปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 25-26 ก.ค. ในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ