ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นต่อภาคบ่าย จากอานิสงส์หุ้นเทคโนโลยี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 17, 2017 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นต่อในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีดีดตัวขึ้นอย่างสดใส ภายหลังจากที่เทนเซ็นต์ได้รายงานผลประกอบการที่ขยายตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ในขณะที่นักลงทุนมองว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะยังไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เพราะรายงานการประชุมเฟดชี้สมาชิกของคณะกรรมการยังมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับจังหวะเวลาที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยนักลงทุนรอดูการเปิดเผยรายงานการประชุมของธนาคารกลางยุโรปคืนนี้ตามเวลาไทย

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 31,919.17 จุด เพิ่มขึ้น 148.28 จุด, +0.47% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,408.66 จุด ลดลง 0.41 จุด, -0.00% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,774.41 จุด เพิ่มขึ้น 0.66 จุด, +0.04%

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนก.ค.เมื่อวานนี้ โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่เฟดส่วนใหญ่ต้องการให้รอคอยจนถึงการประชุมนโยบายการเงินในครั้งหน้า ก่อนที่จะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการปรับลดงบดุลซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 4.5 ล้านล้านดอลลาร์

รายงานการประชุมยังระบุด้วยว่า เจ้าหน้าที่เฟดได้อภิปรายเกี่ยวกับตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐ โดยเจ้าหน้าที่บางคนได้แสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อที่ปรับตัวลดลงเมื่อไม่นานมานี้ พร้อมกับแสดงความเห็นว่า เฟดควรรอคอยให้สถานการณ์เงินเฟ้อส่งสัญญาณดีขึ้น ก่อนที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไป

นอกจากนี้ รายงานการประชุมเดือนก.ค.ยังระบุด้วยว่า เจ้าหน้าที่เฟดได้ปรับลดคาดการณ์เงินเฟ้อปี 2560 โดยส่วนใหญ่คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะยังคงเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 2% ต่อไปอีกเป็นเวลานานกว่าที่คาดการณ์ไว้

ข้อมูลเศรษฐกิจทื่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยรายงานเบื้องต้นว่า ญี่ปุ่นมียอดเกินดุลการค้าอยู่ที่ระดับ 4.1877 แสนล้านเยนในเดือนก.ค. (3.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยได้รับแรงหนุนจากยอดส่งออกอันแข็งแกร่ง

อย่างไรก็ดี เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ญี่ปุ่นมียอดเกินดุลลดลง เนื่องจากมีการนำเข้าพลังงานเพิ่มขึ้นมาก

สำนักงานสถิติแห่งชาติฟิลิปปินส์รายงานว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 2 ขยายตัว 6.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี ทำสถิติขยายตัวมากกว่า 6% ติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 8 ซึ่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจฟิลิปปินส์มีความยืดหยุ่นต่อความท้าทายต่างๆที่เกิดขึ้นทั้งภายในประเทศและทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ